Chapter 6 - His a Devil or an Angel #1

61.4K 1K 25
                                    

Naglalakad ako ngayon sa hallway  ng school na to. Oo ako lang! Kung nasan yung kasama kong Halimaw? Iniwan ako ng magaling nay un! Bwisit nay un! Hindi ko nga alam kung san ang room ko dito tapos ililigaw pa nya ko! Bwisit talaga.

Eto oh! *flashback

 

 

Naglalakad na kami palabas ng bahay

 

 

“Hindi ka ba magpapadrive?” tanong ko sa kanya. Baka malayo yung school nya eh at nakakatamad maglakad baka mapawisan pa ko mabaho na ang amoy ko pagnaamoy ako ng new classmates ko. Ang saya papasok ako sa CoEd! Home study lang kasi ako dati sa palasyo kaya loner pa din kasi wala na kong ibangnakikita kundi mukha ng matandang dalaga kong teacher. Pero ngayon!! Pero ngayon!! Papasok na ko sa totoong school!! Ang saya!!

 

 

Me ---- > *___________________________*

 

 

“Hoy! Bahala ka! Iiwan kita eh!” nakita ko na lang syang nasa labas na ng gate ng bahay nila.

 

 

“hoy sandali lang! Wait for me! Kung hindi mo maintindihan!”  tumatakbo na ko para lang makasabay sa kanya. Bwisit ang bilis nya maglakad!! Nung nakattabi ko na sya sa paglalakad “Maglalakad tayo papasok ng school? Bakit? Ayaw mo magkotse? Malapit lang ba yun?” tumigil sya.

 

 

“AAAAAHHH!!!!” sumigaw sya sa tapat ko “Do you know how to shut up?! Ang ingay mo! Nakakatorete ka na! Buti nga pinagbigyan kita na pumasok ako ngayon! Maswerte ka na nun! Oo maglalakad lang tayo dahil ayaw ko sumakay! Malapit lang yun! Pag alam mo na wag ka na sumabay sakin! At wag mo kong gigisingin!!” nagsimula na ulit syang maglakad

 

 

“Hindi pwede! Kelangan kitang gisingin! Paghindi ka daw gumsing hindi ka na papasok at malelate ka!!” hindi na sya umimik. Okay tatahimik na ko! Baka hindi pa ko makapasok eh saying naman ang first day ko!!

 

 

Sabi nya malapit lang yun. EEEEHHH!! Nakailang blocks na kami ah!!

 

 

“Hoy! Sabi mo malapit lang yun?! Nangangalay na ko! At naka syam na tayong blocks!! Malapit pa ba yun?!!” nagrereklamo na ko sa kanya

 

 

“Malapit lang nga! Ayan na oh! 2 more blocks!!”

 

 

T________________________________T

 

WAAAHHH!! Ang layo pa!!

 

My Personal Maid is a Princess?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon