“I DIDN’T!! YOU POUTY GIRL!! YOU’RE ACCUSING YOUR MASTER!! HOW DARE YOU?!!” sigaw ko sa kanya habang nakaupo sa kinahihigaan nyang sofa. Nakayuko lang sya sa kanyang pagkakaupo habang ako todo defend sa sarili ko habang nakatayo sa harap nya kahit basa pa ko sa ulan.
“ba – But yes you did!” mahina na pagkakasigaw nya habang nakayuko.
“NO I’M NOT!!”
“Yes you did!” inangat na nya ang ulo nya sa pagkakataon na to. Ang mata nya halos half nya ang pagkakadilat dahil siguro kakagising lang nya .
“YOU POUTY GIRL!! I DIDN’T DO ANYTHING!!” defend ko na naman. Siguro naguguluhan kayo kung bakit na naman kami nagtatalo ngayon. She’s accusing me! For… For.. ahh!! Nevermind!
“Yes you did! Naramdaman ko yun!” naramdaman nya?? Tangsyet!
O/////////////////////////////////O < ----------------- Me
“A – A – Ang alin?” takang tanong ko. “I DIDN’T DO IT!!” tumalikod ako sa kanya
“Yes you did!! Naramdaman ko yun! Naramdaman ko na may malambot na pumatong sa labi ko! And it was you! Ta – tayo lang naman yung nandito eh…” pahina ng pahina ang mga salita nya at
“I didn’t do it! Langaw yun o kaya malaking bangaw na nag landing dyan sa malapad mong labi!” paglingon ko sa kanya parang may apoy na pumapaligid sa likod nya at
“AH -- ANONG SABI MO?!!” napalakas ang boses nya na tuluyan na pagtingin ko sa kanya. “HINDI KAYA MALAPAD ANG LIPS KO! YUNG NOO MO NGA KULANG NA LANG LIPARAN NG PHILIPPINE EAGLE SA SOBRANG LAPAD EH!! PATI ALAM KO ANG LABI SA LANGAW O BANGAW!!!” kahit nakaupo sya ang lakas ng boses nya. Nakakatakot pala syang magalit lalo na kung nakayuko at parang may mga apoy na nakapaligid sa kanya.
*flashback
Naubos ko na yung ginawa nyang bear pancake. Hinanap ko sya sa kusina kaya lang wala sya dun. Paglabas ko nakita ko ang isang paa na suot pa ang tsinelas nya habang nakahiga sa sofa ko. Dahan dahan akong lumapit sa likod ng sofa at nagtago muna dun habang inaabangan ko na kumilos ang tao na nakahiga sa sofa kaya lang hindi ito kumilos at patuloy lang sa pagkakatuloy nya sa mahal at maganda kong sofa.
Lumuhod ako at pinatong ang baba ko sa malambot na top rail ng sofa at
O______________________O
BINABASA MO ANG
My Personal Maid is a Princess?!
Novela Juvenil(Formerly titled: Maid for each other) © copyright.mysweetstories.Nov,2012 This is formerly titled Maid for each other, the fatty Author realize that there's a lot of stories that has the same title of her stories. It's a little bit different to Ma...