“Are you nervous?” napatingin ako sa kanya sa biglaan nyang pagtatanong. Buong oras kasi ng byahe namin pabalik ng Wattpad. Wala syang imik. Kung hindi nakatingin sa bintana o natutulong. Nasa magkabilang side kami ni Collin ng private plane ng palasyo nila.
Pumunta ako sa tabi nya at
//PAK! PAK! PAK!
Pinalo – palo ko sya sa balikat.
“Hahahah ano ka ba? Bat naman ako manenerbyos? Magsosorry lang naman ako sa kanya at wala nang iba pa at yung para sa school nakakahiya naman if hindi natin ma – aaccomplish yun di ba? kaya ikaw…” tiningnan ko sya na may ngiti sa mga labi ko “Wala lang hahaha” Tumatawa akong bumalik ko sa umupuan ko at tumingin na lang ulit sa bintana.
“Prince and Princess we’re now here in Wattpad City. Welcome back your highness” nakangiting bati samin ng dalawang flight attendant ng private plane namin.
Habang naglalakad palabas ng tunnel. Ang bilis ng kabog ng puso ko. Parang anytime pwede akong magcollapse sa sobrang bilis ng pintig ng puso ko.
Ano bang nangyayari sakin? Kinakabahan ba ko? Bakit?
Baka sa guilt na nararamdaman ko ngayon. Baka nga.. Dahil nga siguro dun.
Nakashades at cap kami ni Collin para hindi kami makilala. Simple shirt, denim jeans at cardigan ang suot namin.Pareho kaming may dalang maleta. Nakawig ako na panglalake kaya naman halos lahat ng tao dito sa airport hindi kami nakilala.
“Pri--” natigilan si Collin pero hindi ko sya pinapansin patuloy lang ako sa paglalakad. Natutulala ako na parang bumalik ako sa first day na dumating ako dito
*flashback
Pagbaba ko ng escalator
“Sya! Sya ang gusto kong maging personal maid ko!” may lalakeng sumigaw sa may likod ko. Dineadma ko lang ang lalakeng yun at tuloy lang sa paglalakad.
Nang may biglang humarang sa harap ko
“Miss san ka pupunta?” ang lakeng tao nila!!
“Ah.. eh… hindi ko pa po alam. San po ba maganda magstay dito?” ang tanga lang ng sagot ko sa dalawang lalakeng malake ang katawan.
BINABASA MO ANG
My Personal Maid is a Princess?!
Teen Fiction(Formerly titled: Maid for each other) © copyright.mysweetstories.Nov,2012 This is formerly titled Maid for each other, the fatty Author realize that there's a lot of stories that has the same title of her stories. It's a little bit different to Ma...