Sa Isla paraiso ginanap ang party. Isang restaurant na matatagpuan sa kabisera ng la union. The party was held in an open field. Kitang kita ang magandang mga tanawin. Marami ng tao sa paligid. may ilang nagkukwentuhan, may ilan ding nakatingin sa kanila,lalo na ang mga kalalakihan. They are wearing mask kaya hindi niya gaanong makilala ang mga iyon.
Nakita niyang sumenyas sa kanila si Chito pero agad namng umalis ang kapatid niya sabi nito’y magccr daw.
“here’s our table. Where’s your sister? Siya ung kasama mo kanina diba?”, tanong nito habang tila may hinahanap sa paligid.
“She went to the cr.”,sagot niya
“ahhh.. dun muna ako hon. You know business”, he smiled.
Umalis na ang katipan. Naramdaman niyang may umupo sa bandang tabi niya. Isang lalaki. Nakamaskara ito kaya di niya agad nalaman kung sino ito.
“Magandang gabi binibini”, bati ng lalaki
Elizar. Tatayo sana xa pero pinigil siya ng lalaki.
“wag kang mag-alala binibini hindi ako mahilig sa gulo. You just looked bothered. Balita ko ikakasal ka na daw”
“masyado kang madaldal para sa isang lalaki, elizar”, kinakabahan siya.
“Your falling to your master right?”
“master?”, tanong niya
“oh hindi mo alam. The one who turned you into a vampire is your master. Meaning he has the control over you.”
“will you please get into the point.”
“naiinlove ka kay brent dahil iyon ang gusto niyang gawin mo. Pure silver bloods are too powerful, we can do everything we want, we can get everything we like. Do you want some sample?”, nakangiti pa rin ito.
Nakatitig lang siya dito. Nakita niyang nagkulay pilak ang mga mata nito. She heard him uttered something like “come to me”. In one moment she just saw herself holding his hand into the point of kissing it. She shivered at agad na tumayo.
Tumingin siya sa kasintahan. mabuti naman at hindi nito napansin ang nangyari sa kanya.
“no need, I just have to go to the powder room.”, she excused herself. She saw him smile before she left. Hindi niya malaman kung inaasar ba siya ng mga ngiting iyon.
Nagpunta siya ng cr. Nakasalubong pa niya ang kapatid niya. Pero hindi niya pinansin. Dumiretso xa sa cubicle at hinyaang ang mga luhang kanina pa nais tumulo.
Hindi niya malamn kung tama ba ang sinabi sa kanya ni elizar. Pero kahit xa alam niyang makapangyarihan ang mga bampira. Is he controlling her? May kakayahan ba itong burahin ang nararamdaman niya kay chito? Bakit di niya agad naisip na posibleng kagagawan iyon ng binata.
Kasinungalingan lamang ba ang titig nito, ang mga pag-aalala nito? Does a kiss of a vampire is full of lies?
Naguguluhan na xa. Wlang kasalanan ang kasintahan alam niyang minahal niya ito. Kung tama si elizar hindi dapat magtagumpay si Brent sa pagkontrol sa kanya.
“LOLA, AALIS muna ako.” Ani ni Brent
“sige hijo umalis ka na, gusto sana kitang pagalitan pero hindi ko gustong tapusin ang kaligayahang nadarama mo.”
“salamat lola. Lola, nakausap ko ang mga elders, meron ngang lunas pero malaki ang kapalit. Lola kahit ngayon lang gusto kong sumaya,kahit ngayon lang.” napuna niya ang pag-aalala sa mga mata nito. Alam nito ang tungkol sa lunas.
Umalis na siya. Nananabik siyang makita ang nagiisang babaeng nagpapatibok ng puso niya.
BINABASA MO ANG
Kiss of a Vampire (Completed)
Romance“Vampires are not real”. Iyon ang paniniwala ni Rhea Nicole, Rein for short until she met a mysterious gorgeous man after an accident. She sense familiarity with this stranger. In her eyes, he's a stranger but her heart tells he's not or she's under...