NAKATITIG siya sa kasintahan habang nagasasayaw silang dalawa. Pilit hinahanap ang damdamin para dito.
“Something wrong?”, tanong nito
“Nothing, just kiss me Chito.”,pilit niyang nginitian ito.
“Why?”
“just do it please”, she smiled. He kissed her intently. Pero sa pagpikit niya mukha ni brent rumehistro doon. dahilan upang itulak niya ang kasintahan
“sorry, Bigla kasi akong nahilo”,palusot niya
“ganun ba, cge umupo ka muna dito. I’ll get you some medicine. Wait here.”
Tumango lamang siya.
“Here’s paracetamol”, sabay abot ng gamot sa knya. Tinanggap niya iyon.
“Ang bilis… brent?”,nagulat siya kahit nakamaskara ito ay alam niyang ito iyon. Her heart knows her. Heart? Marahil dahil ito sa pagkokontrol sa kanya. Bumangon na naman ang galit sa dibdib niya.
“You still know me kahit nakamaskara ako?”, he smiled.”inumin mo to kung masakit ulo mo, it won’t harm us, vampires.”
“ayoko nito”, pagtataboy nito. “We need to talk,”tumayo siya at sumunod nmn ito. Lumayo sila sa karamihan. Sa ilalim ng isang malaki at matandang puno.
“This is like the first time I saw you,” napaisip siyang bigla, anong ibig sabihin nito. Maybe he’s just tricking her.
“stop it please!”
“anong ibig mong sabihin?”
“Ikakasal na ako!”, sigaw niya.
“I know pero may oras pa di ba hindi pa nmn kau kasal.”
“So that’s it kaya gingawa mo ito. You tricked me!”
“What do u mean?hindi kita maintindihan Rein.”
“just let me go. Gusto kong maging malaya! So please let me go. Hayaan mong maging masaya kami”, tinititigan siya nito sa mga mata.
“Don’t you love me?”
“Love? Brent kahit sa panaginip hindi ko pinangarap magmahal ng isang halimaw. I want to be normal gusto ko ng normal na buhay. You control my feelings for you. Akala ko mahal kita pero hindi dahil alam kong may kakayahan kayong manipulahin kami.”, huli na ng mapagtanto niya ang sinabi. Tinignan niya ito pero hindi na ito nakatingin sa kanya. She felt sudden pain in her heart.
“Hindi kita maintindihanpero siguro tama ka baka may kasalanan ako. Maniwala ka man o sa hindi pero umasa ako na isang araw matatanggap mo kung ano ako”, she heard him laugh bitterly. “ wag kang mag-alala gagawin ko ang lahat para sa ikaliligaya mo. I’ll promise to bring you back to normal.”, lumakad ito ng dahan dahan palayo sa kanya. Ni hindi siya nilingon nito.
Di niya na mapigilan ang mga luha niya. Masakit, sobrang sakit pagmasdan ang likod nito habang papalayo. Nanatili siya sa ilalim ng puno umiiyak… alam niyang iyon ang tama dahil hindi naman tlga niya mahal ang binata kinokontrol lang siya nito.
She wants to save her relationship with Chito.
“ate? Bakit?” umupo siya sa tabi nito.
“Bakit ka narito meica?”
“tulad mo gusto kong umiyak ate, mhirap pla kapag nagmahal ka noh .. akala mo madali lang pero hindi pala dahil minsan kailangan mong magdesisyon… magsakripisyo .. ikaw ate sino iyong lalaking iyon”
“isang lalaking naging bahagi ng buhay ko.", ngumiti siya at pinunasan ang mga luha.
BINABASA MO ANG
Kiss of a Vampire (Completed)
Romance“Vampires are not real”. Iyon ang paniniwala ni Rhea Nicole, Rein for short until she met a mysterious gorgeous man after an accident. She sense familiarity with this stranger. In her eyes, he's a stranger but her heart tells he's not or she's under...