Chapter 13

793 27 1
                                    

Lumipad kami papuntang Mindoro. I don't know what we were doing to do this place. We are here in a wide mansion beside the sea.

Maaga kaming nakarating ni Enzo dito sa lugar na ito. Amoy ng tubig dagat ang naamoy sa veranda ng bahay.

Maaga noong nakarating kami ni Enzo dito. Kayat may oras pa akong magliwaliw.

Enzo is busy, dahil kanina pa siya may katawagan maybe business.

Sa tagal kong pag upo ay naisipan kong pumunta sa dagat. Alas tres palang ng hapon kaya masarap pang maligo.

Agad akong pumunta sa kwarto para kumuha ng swimwear. Nag dala akong ng swimwear dahil akala ko may beach doon sa Tarlac. I grab black two piece, ngunit sinuot ko parin ang malaking t-shirt ko bago bumaba.

I love the sand. Pino ang mga buhangin at maputi ito.

Lumapit na ako sa sun launger para magtangal ng t-shirt at lagyan ng sun screen ang aking katawan dahil medyo mataas pa ang araw.

Now I'm wearing only swimwear at naghahanda ng lumusong sa dagat.

Ang tubig ng dagat ay maaligamgam dahil sa pahapon na.

I know how to swin kaya nag simula akong kumangoy papunta sa malalim.

The coral reefs are alive kaya naman napaka gandang simusid ng mas matagal.

Sa tagal kong pagsisid ay muli akong umahon. Ang araw ay palubog na. Ang repleksiyon nito sa dagat ay napakaganda.

Sometimes we are like a sunset na kahit anong pangit ng buong araw natin nakukuha parin natin maging maganda sa huli.

Napangiti ako sa palubog na araw at napagpasyahan kong muling sumisid. Ang pagsisid ko'y hindi nagtagal dahil kamay na pumalupot sa aking baywang at hinila ako pataas!

What the hell?

Sa aming pagtaas ay nakita ko ang galit na galit na si Enzo. Problema nito?

"What the fuck are you doing?!" Madiin niyang sinabi.

Taas kilay ko siyang tiningnan. What the hell?

"Swimming, alangan namang eating 'diba?.." Natawa ako sa sinabi ko.

Sa aking pagtawa ay naramdaman ko na mas lalong lumala ang galit ni Enzo.

"I was looking for you in the whole mansion! Akala ko iniwan mo na ako!"

Kinilig naman ako doon Enzo. Possessive kana pala.

Napayuko ako at inayos ang takas ng aking buhok.

"T-the beach is g-good kaya nag s-swimming ako." Kagat labi kong saad.

"Paano kung nalunod ka! Kung hindi ka lang pinaguusapan ng mga bangkero na nandito ka hindi ko na alam gagawin ko!" Sweet naman pala nito.

Galit ang kanyang expresyon pero nananatili parin sa itsura niya ang kakisigan.

"I know how to swin!" Pamimilit ko sa kanya.

Hindi siya sinagot. Nag iwas lamang siya ng tingin sa akin habang nakasalubong ang kanyang kilay.

Napangiti naman ako sa asta niya. Parang cute na aso.

Dahan dahan kong hinawakan ang kanyang mukha upang iharap sa akin. I kiss his soft lips. Napahawak siya sa aking baywang habang binibigyan ko siya ng isang malalim na halik.

"Huwag mo ako hakikan galit ako sayo." Tigil niya sabay iwas ulit.

Aba ikaw bahala! Pero susuyuin parin kita.

Natawa ako sa sinabi niya. Kayat inulit ko ang ginawa ko.

Sa pangalawang halikan namin ay pumatol na siya. We share hot kisses together.

Gamit ang kanyang isang kamay ay hinawakan niya ang aking baba habang humahalik, ang isa naman ay nagbubuhat sa akin. Dahil nasa tubig kami ay magaan lamang ako.

After a minutes of kissing bigla lang siyang tumigil.

"Huwag ka ng aalis ng hindi nag sasabi." Saad niya sa akin.

Binitin mo talaga ako? Para lang sabihin iyon? Humanda ka sa akin babawi ako sa'yo!

"At hindi pa tayo puwede lumabas..." Sabi niya. "Delikado pa." Dagdag niya.

Kuryuso ko naman siyang tiningnan. I smells something wrong. Pero hinahayaan ko na lang. Pero bakit lagi ako kinakabahan? Simula noong bago pumatay sila mommy at daddy?

Lagi ako nagtatanong ngunit ayaw nilang sabihin. Pinagbawalan pa akong magbukas ng cellphone. Are we hiding too? Anong kasalanan ko?

We stayed in the water in just a minute until we decided to go up and get ready fot the dinner.

Pumasok na nga ako sa banyo para maligo. Mabilis lamang akong naligo dahil pagod ako galing dagat.

Mabilis na natapos ang gabi namin ni Enzo. He still busy something on his laptop. Kunot ang noo at hinihilot ang sintido.

Gusto mong hilot? Huwag na baka wala kang matapos jaan.

Ilang minuto ko siyang pasimpleng tinititigan dito sa living area. Lumalalim narin ang gabi at pabigat na ng pabigat ang aking talukap.

"Tulog kana, You looked tired." Saad ni Enzo at nag tipa ulit sa kanyang laptop.

Pumunta na nga ako sa kanyang kuwarto upang matulog. Agad naman akong nakatulog ng mahimbing.

After The TruthTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon