Chapter 1

2.4K 68 4
                                    

The sun was fast rising and finally I noticed that it's already late. I suddenly opened my eyes from sleep and after that I realized what happened last night. My memory last night are not clear, all I know is there where something happened between me and Enzo, my tito.

Agad akong bumangon para maupo at ikalat ang aking mga mata sa bawat silid ng kwarto. Walang tao kundi ako lamang. Pagkatapos ng ginawa namin kagabi ganito lamang ang ginawa niya matapos niya makuha ang gusto niya sa akin? He just leave me like that?

Agad namang uminit ang aking mga mata para sa nagbabadyang mga luha, ngunit natigil ito.

Tila nawala ang tinik sa aking lalamunan matapos kung makita ang isang lalaking aking hinahanap.

My eyes widened when I saw him. He's topless and I can smell here the after bath scents. Taas kilay niya akong tiningnan at sinosuyod ang bawat parte ng mukha ko.

"Umiyak ka?" Tanong nito sa nag-aalalang tono.

Agad naman akong umiling at nag iwas ng tingin.

"Don't worry, 'di kita iiwan. Nag shower lang ako at nag luto narin," saad nito at ngumiti.

"Magbibihis lang ako at kakain na tayo, alam kong gutom ka dahil napagod ka kagabi." He said then he smirked.

He remembered? Syempre naman Savannah hindi pa siya unyanin upang madaling makalimot.

Walang pasintabi niyang tinanggal ang nakatapis na tuwalya sa kanyang katawan. Lumantad sa akin ang legs niya at matambok na puwet.

Agad naman akong ginapangan ng kaba nang gawin niya iyon. Parang nagkukulay kamatis na ang aking mukha sa kanyang ginawa. Ang awkward.

"S-saan ka ku-kumuha ng damit mo?" Sabi kong nauutal ng hindi siya tinitignan.

"Matagal na ito sa sasakyan ko, nag dadala ako ng damit baka sakaling madumihan at baka maisipang mag gym," Sagot nito.

Talagang iyon lamang ba ang dahilan niya? O baka naman kung mapapalaban siya sa ibang digmaam? Ano ba itong iniisip mo Savannah? My God.

I sighed.

"Tara na sa kusina para kumain, siguradong mabubusog ka," pag-aanyaya nito sa akin pagkatapos magbihis.

Muli akong tumingin sa kanya. Naka black short siya pero naka topless parin? Is He seducing me?

Una na siyang lumabas at bumangon na ako para sumunod.

Nagulat ako sa mga nasa hapag dahil sa mga naka ahin dito. Nagluto siya ng bacon, hotdog, egg and my favorite vegetable salad. Sa lagi naming pag sasama ni Enzo alam niya na ang mga paborito kong pagkain. He knows what I want, he knows when I feel sad and when I feel okay. He can read my mind.

Sabay na kaming umupo sa pang apat na mesa. Nag simula na kaming kumain ng tahimik. Ang awkward lang dahil sa siguro sa nangyari kagabi o ako lang ba ang nag iisip noon? Habang kumakain ay ramdam ko ang pagsulyap nito sa akin.

Nag lakas loob akong tiningnan siya at nag tanong.

"Ahm, what's w-wrong?" Sabi ko. Ang hirap naman nito.

"Ahhh, sorry ang ganda mo kasi lalo pag umaga." Sabi nito sabay ngiti. Kagat labi akong nag iwas ng tingin.

Binilisan ko na lamang ang pagkain dahil tapos narin siya at para matapos na ang awkwardness sa pagitan namin.

Nagbadya siyang iligpit ang mga plato ngunit pinigilan ko ito.

"Ako na," pagbibigil ko sa kanya at kunuha ang plato sa kanyang kamay.

After The TruthTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon