Jake Pov.
"Hey jake! Long time no see!"sabi niya.
Nagshakehands naman kami ng fists namin.
"Yo!"sabi ko.
"What happened to you? I heard that you're only revived because your father was the famous housemate of pbb?"sabi niya.
Yeah. Naging artista din ako dati. Bata pa lang ako nun. Nagflaflashback pa nga eh. Isa akong singer noon. Tama siya. I was only revived its because my dad joins at this kind of a show called pbb. Si dad, talented siya sa loob ng pbb.
Sakanya umaasa lahat ng housemates noon.
Siya yung winner ng pbb when i was in grade 6.
I was very proud of him. One day that year, inimbitahan ako doon ni kuya para makipagmeet kay daddy.
Daddy's boy kasi ako noon pero ngayon highschool na ako, kaya ko na sarili ko.
"Hmm. yeah. Ive stop singing and focused on my studies."sabi ko.
"Ohhh But well, nice to meet you again! Say hi to your bestfriend from me! your a man right now! Hahaha!"sabi niya.
"Yeah i am. Ikaw? Hows your celebrity life?"sabi ko. Siya kasi kabatch ko noong kumakanta ako sa the voice noon.
"Me? Medyo nakikisama na lang sa agos ng buhay, Ahm, Ayun, Mom ko nga artista siya, ako palaging nasa studies din."sabi niya.
"Ahh"sabi ko.
"And, oh, wait"sabi niya habang may kinukuha sa bag niya.
Maya maya naibigay niya na saakin yung card.
"Calling card?"sabi ko.
"Incase you need help."sabi niya tyaka ngiti.
"Okay. Heres mine. Lend me your phone"sabi ko.
Binigay niya phone niya saakin tyaka ko sinave sa contacts niya yung number ko.
"So, Until we meet again, So long my friend!"sabi niya habang nakaway kaway pa tyaka non sumara ang window niumalis ang suv car niya.
Mahilig talagang magenglish ang lalaking yan.
Pero wala akong pake. inilagay ko na lang sa wallet ko yung card.
Nasa may malapit ako sa moa ngayon.
Alam niyo yung underground? Ayun nandun ako.
bale yung MOA.
Imaginin niyo nasa harap tayo ng moa.
Nakatingin tayo sa entrance ng moa.
Ang entrance ng moa is north, ngayon, tumingin tayo sa south :)
Pagtingin natin sa south, lakad lang tayo.
Pagkasouth natin, pumunta tayo sa west left naman tayo.
Habang naglalakad may malaking building sa kabilang daan at tayo namay naglalakad sa kabila.
Pagdating natin sa pinakadulo lets turn left again. West again.
Deretso lang. At pag may nakita na tayong isang maliit na parang ewan hahaha! Joke.
Magtanong ka na nga lang kung nasaan ang underground dito sa moa. Nakanang hahaha! Hindi joke lang uli xD
Ayon eto na nga. Seryoso. Kapag shoshonga shonga ka, magtanong ka na talaga sa mga dumadaan kung saan ang underground -__- xD.
Kitang kita naman kasi eh. Hahaha!
Ngayon, maglalakad na tayo sa underground.
Pagpasok natin at paglabas, makikita natin ang globe sa gitna pag gabi, magandang tumambay dito, mas lalo naman kapag may condo ka dito. At yun oh yung mall ng moa sa east.
BINABASA MO ANG
Maling Akala
Dla nastolatkówKung ikaw ay nagkamali at nagsisisi, Wag mong hayaang mapabayaan ang sarili, Bigyan ng panahon ang pag-iisip, tyaka magdesisyon ng tamang sasabihin.