insaaaan.

142 8 0
                                    

shania pov.

nang magising ako sa alarm ay hindi pala xD sa phone kong nagriring.

chineck ko yung phone ko

Daniel Harmiña Gwapo calling……

yung totoo? si brian poggii si daniel din gwapo?? pfft.

nang masagot ko ito.

habang tulog na tulog pa si yiella.

"Helloo!"sabi ko

[Malapit na kmi dyan. nsa byahe na kmi . sa car.]sabi ni daniel.

"ahh ok."sabi ko.

[kasama namin si kuya yuan. siya yung magdradrive.] sabi nya.

si kuya Yuan ay ang panganay sa tatlong magkakapatid na harmiña. 4rth yr. college na pti yang si kuya yuan.

"ahh."sabi ko

[dyan nga daw pala kmi mag aaral sabi nila mama at tita.pero si kuya yuan magbabakasyon lang daw.yung sis mo pala nsa Family namin ksama yung pinsan nyong makulet na kapatid kong cute na si Yan Harmiña]sabi ni daniel

"ah gege. nsan na ba kayo?"sabi ko

[basta malapit na ata. nsa highway na kmi eh.]sabi nya

"ahh. okay bye na. may gagawin akong welcome back insan dito ahahaa. patanong nga kay brian kung sino crush nya. may love na ksi si yiella eh"sabi ko.

[Hahaha. Brian! (oh?) cno ba crush mo? (wala pa. hahaha. eto eh. pinagtritripan ko lang si yiella nun wahahahaha. pero seryoso wala pa akong gusto) ahhh. rinig mo yun shania?]daniel (brian)

"ahh. hahaha ok. push" sabi ko.

"bye!"sabi ko uli.

[bye.]sabi ni daniel

end call…

"yiellaaa!"sabi ko.

"woooo. po bket?"sabi ni yiella.

"Parating na sla daniel."sabi ko

"ay oo nga pala"sabi nya.,

"di ka nmn dw gsto ni brian. pinagtritripan ka lang.hahahaha. oo nga pala ray ching forever ka pala. pfft."sabi ko.

"tss. okay."

"kasama daw si kuya yuan."sabi ko.

"ge. ano gagawin natin ngayon?"sabi nya.

"welcome back thingy" sabi ko.

"ge."yiella. si yiella parang ampon lang namin yan pero may family yang inuuwian sa ibang bansa. close family nya sa family ko eh.

pag ka tapos ng toothbrush,hugas face etc.

pumunta kami sa kitchen at nagluto siya ng spaghetti , mozarella and lumpia. ako nmn nag order ng cake sa goldilocks ng may nakasulat na 'welcome back'pero maya maya pa daw dating. nagorder din ako ng pizza and pepsi sa lots a pizza. at mga fries sa Mcdo.

Hahahaha. ganyan ako pag tamad magluto. bwahHaha. ang aga aga no? soft drinks agad. syempre pag kakain nmin ng breakfast food pwede ng inumin yung pepsi xD.

"kukuhain ko nlng yung  cartolina na ginawa natin kagabi."sabi ko

kagabi kasi ginagawa na namin yung sa cartiolinang light blue na nakasulat ang "Welcome back" xD

maya maya andyan na sila. nakahanda narin lahat.

ang akala nila wala kmi dahil wala man lang bumubukas ng pinto. nag beebeep kasi sila pero wala nmn nagbubukas ng pinto. isusurprise namin sila eh Hahaha.

nasa may pinto kmi ni yiella at sa gilid lng ng pinto nato makikita ang living room kung saan naandun yung mga inihanda nmin wahahahaha. nagcostume pa kmi eh!. jwk!. may maskara lang kami ni yiella na nakakatakot. HAHAHA. may hawak na cam si yiella at nakavideo na ito.

*Katok-Katok*

"shaniaa? yiellaa?"sabi ni kuya yuan.

"a-ha-ha-ha"chuckle namin ni yiella ng mahina.nagpipigil ng tawa.

ng umikot ang door knob nagbukas na yung pinto and..

"HHHHHHAAAAAAAAAAAAAAAAAH!"sabay naming sigaw ni yiella sa nagulat at sumigaw din na tatlo.

"WAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA."tawa naming dalawa.

nakitawa na rin sila.

"Welcooommee baaaaacckkk!!"sabi ko. habang si yiella ay pinipindot ang cam na hawak nya.

"thank you girls"sabi ni kua yuan at gulo sa hair namin.

"patingin nga"sabi ni daniel at lumapit kay yiella.lumapit nmn din si brian. kami nmn ni kuya yuan ay umupo sa couch ng living room at nanunuod ng abs cbn. 11:59 am na sa wall clock. magshoshowtime na! ^^

"guys tara kainn!" sabi ko. yuumm!! kagutooomm!.

pumunta nmn sila lahat dito.

"tanghalian o umagahan?"sabi ni brian.

"both"sabi ko.

"dasal muna bago kain"sabi ni yiella.

"ako magdadasal."sabi ni kuya yuan

nang magdasal kami nag si amen kami at "kainan naa."sabi ni daniel.

"kyaah! picture tayoo guyss!"sabi nya.

then  nag countdown yung cam and *click!*

tinignan ni yiella at "huwaaw. ang ganda ng pic. itataymline ko to xD"sabi nya.

"patingin?"sabi ko

"eto oh." sabi nya sabay pakita samin ,ganda nga.

kinain na namin lahat nga kakainin habang nanunuod ng showtime.

mga baliw po kasama ko ngayon Hahaha. nakikisayaw nakikikanta nakikiBaliw sa showtime! hahahaha.

After that we sing. tulad ng ginagawa namin ni yiella.. nagvivideo.

ng maghahapon na.. natulog ang mga baliw. kmi lang ni daniel ang nsa veranda at nag waWi-Fi.

"kamusta na pala ikaw? may lovelife ka na ba?"sabi ni daniel

"tsuss. wala akong balak magkalovelife. crush lang meron."sabi ko . haha

"sino?"sabi ni daniel.

"secretong malufet nakatago sa bwan!"sabi ko.

"tss. Gusto ko malaman kung sino yun. di muna kita kukuliten ksi baka di mo na ko kausapin dahil alam mo ng makulet ako haha."sabi nya.

"tss. haha. itanong mo nlng yan kay yiella bwahahaha."sabi ko

"gegege.selfie tayo"sabi nya

"ge"sabi ko and nagselfie kami.

"itag mo ko ha."sabi ko.

"ilike mo ha"sabi nya.

"ge"sabi ko.

"Tulog muna ko."sabi ko

"ge." sabi nya at pumasok na ko sa loob kung saan nakahiga ang tatlo at nakaaircon pa.

pinicturan ko muna sila at humiga ako sa tabi ni yiella.

"hooo."sabi ko

"zzZZZ"

--------------

UD ♥ helloo ♥ ^0^ ♥

Maling AkalaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon