Go Shania! HAHAHAHA.

49 3 0
                                    

Shania pov.

"Tomrw will be a relaxing day!"sabi ko yan kagabi pero..

"Ateee!"rinig ko. Tae boses yun ng kapatid ko ah!

Impossible! May pasok sila sa ibang bansa eh!

"Ateeee!"sabi uli. Punyeta.

Minulat ko mata ko. "Dabalyoo Tee Ef! (WTF)"sigaw ko.

"WHAT?! ANO SABI MO ATE? WTF? WHAT THE FU---"sabi niya.

"GINAGAWA MO DITO!?"sigaw ko.

"SHH! ANG INGAY INGAY MO ATE!"sabi ni Jyl. Little sis ko.

Saturday na pala. Simula nung araw na nakita ko sila sa library hindi na talaga kami nagpapansinan or nagtetext o kung ano pa maan! Heell!

"WHAT THE GOSH! ANO YUNG SINABI MO KANINA?! KELAN KA PA NATUTONG MAGMURA?"sabi ko.

"WALA KANG PAKE ATE!"sabi niya tyaka crossed arms. At taray ha! Nakafrown pa!

"ANO BA KASI YON!"sabi ko.

"Atee! Kasi naman! Nasa baba yung mga friends and enemies ko! Nagmamayabang kamyi!"sabi niya habang hawak yung braso ko. Hila ng hila! Tae.

"Huh? Bitaw ka nga muna!"sabi ko.

Calling yiella...

["hello?"]

"Bwiset nasaan ka?!"sabi ko.

["HAHAHAHAHA! nasa house ko, gawa na yung house ko besty eh."] Sabi niya.

"Letse! Bat naandito sila jyl!?"sabi ko.

["May fieldtrip daw sila. Tas parang may world war III yata yung mga bata kaya pinadala nila sa bahay mo."]sabi niya.

"HUH?!"sabi ko. ANG GULOOO!

tas may bigla akong narinig na boses ng babae sa baba.

"Have patience kids."sabi ni ate.

Tumakbo si jyl pababa. Nakafrown ako.

["Hello? Babye na! Magmamall muna ako! Hahahaha! Goodluck!"]

"A S D F G H J K L!" sabi ko tyaka irap kahit na di niya ako nakita. Bwiset!

["BWAHAHAHAHA! BYE NA!"]

End call....

Bumaba na ako after non and then... Shocks.

"Ikaw!?!"sabi ko.

"KAYLEE?! KAYLEE MANANYA!?!?!"sigaw ko.

"Hey aye! Downt Showt."sabi nung batang babae.

"Yan yan! I sayd keep quiet!"sabi naman nung batang lalaki habang nagmemake face at umiikot ang eyeball niya.

"Tss"sabi naman nung mukhang mataray na bata habang nakaCrossed Feet, Crossed Arms, Crossed EyeBrows, Crossed JOKE HAHAHA.

"is this your house? Where is the freaking Comfort Room! I want to poop!"sabi pa niya.

Yung iba naglalaro ng Lego at Barbie sa sahig ng living room.

"Sorry sa kanila ha! Hehe!"sabi ni kaylee.

"Kaylee? Kumusta na? Bat ganito? Nakapang parang isa ka lang teacher or what?"sabi ko.

Ngumiti siya at maya maya umiyak.

"Sorry pero.."sabi niya.

Hinila ko siya papunta sa kitchen.

"Pero ano?"sabi ko.

Hinug niya ako.

"Nung sinundo niyo kasi ako dati para sumakay sa airplane papuntang Korea, eh pinalayas nila ako sa pamamahay nila mama. Kahit na ganito lang age ko. Hindi na kasi nila ako kaya. Ahm.. Masyado na akong Spoiled. Tas yun Naglakad ako ng naglakad kung saan saan. Hanggang sa mahanap ko tong mga bata. Nasa school sila. Masaya. Nagtatarayan .Nagtatawanan. Nakakainggit! Kasi namimiss ko yung tayo nila yiella noon. At eto na lang nga. Naandito ako kasama yung mga bata. Yung mga bata eh pinasama saakin nung mga magulang. 2 days daw silang magbabakasyon dito sa pilipinas kasama ang mga ate nila. Saakin pinasama kasi gusto ko ring pumuntang pilipinas para puntahan ka."sabi niya na paiyak.

"Ang totoo niyan, Ikaw lang talaga hanap ko sa lahat ng to eh. Kaso wala akong pera pabalik pilipinas. At yun narinig ko na lang yung mga magulang netong mga bata na nag uusap na pababalikin daw ng pilipinas ng 2 araw para puntahan yung mga ate. Kaya kinausap ko silang sumama ako. Tas saakin na nila pinaasikaso lahat."

"Tas yun eto, naghahatid ako ng mga bata sa mga ate nila at eto! Kapatid mo pala si Jyl Seung! Sinwerte ako! May driver kami sa labas."sabi niya pa uli.

Naiyak narin ako. EFFORT men.

"Taha na taha na."sabi ko habang hinihimas likod niya.

Juice ko poo. Kawawa naman.

Ng may biglang humihila ng damit ko.

"Aye! Aye! Kashi po may aye ako diyo sa filipinas. Tyaka nagtyala ako ng shushi paya sakanya."sabi nung bata.

"Anong name mo iha?"sabi ko.

"Yan Mizutani name niyan"sabi ni Kaylee.

"Mizutani? Hmm.."sabi ko.

"Sino ate niya?"sabi ko.

"Tamyi Mishootani foo!"sabi ni yan.

"Ah okay."sabi ko.

SHETE SI TAMYI! KAIBIGAN NILA TAYLOR!

"Count me on My Friend!."sabi ko tyaka kindat sakanya.

----------

Mae Oysakia pov.

(Si Mae yung Mataray na bata na tinutukoy ni shania XD-N/A)

Tss! Ano bayan!

Pikooon! Napaka! I want to pooop!

"ATEEE KAYLEE! WHERE IS THE COMFORT ROOM!"sigaw ko.

Inip na inip na akoo!

Ang arte kasi ng Yan Mizutani! Masyadong pacute at yung isa pa! Si Jyl Seung! Feeling maganda na nga mayabang pa! Feeling kasi nila!

Eh saakin lang naman nakatingin si Vin Monzu! Siya yung classmate namin na chinitong gwapo! Ipagyayabang ko pa kay ate yan kaya tara naaa!

At ang tagal! I wanna see my ate Tey Oysakia NOW!

"Im sorry Mae."sabi niya.

PaSorry sorry pa! Waa!

Dali dali kaming pumuntang CR tyaka nagpoop ako.

Nakasunod pala si Yuji Tzi. Kuya yung meron siya dito eh.

Nakafrown lang ako sakanya "GET OUT! AGHH!"sabi ko tyaka sara ng door. Tumayo pa ako para lang doon. Ang laki ng space ng CR nila.

"Mae!"sabi ni ate kaylee.

"What ate?!"sabi ko.

"Dont shout. Hindi tayo may ari ng bahay na to remember?"sabi niya habang hawak ako.

"Ate kaylee kasi! Take me to my ate na! I hate to stay here!"sabi ko.

"Ok ok."sabi niya.

After naming magpoop nakaalis na kami.

Yaay! Atee! Im comiing! Sasama ako kay ate teyyy! Hahahaha!

----------

Shania Pov.

Sinamahan ko sa lahat si Kaylee at pagkatapos non hinatid kami ni kuya pabalik sa bahay ko.

Si Jyl, Ako at si Kaylee.

"ATEE!/shania."sabay na sabi nila pag upo sa couch.

"ANG MAIN POINT KO DITO AY IINGITIN KO SI MIZUTANI! NAKAKADABALYOO TEE EF NA SIYA ATE! HELP MEE! HUHUHU!"sabi niya.

Aba pota matindi.

"Ako naman, Shania. Help me to find my Missing Father here. Si mama lang kasi ang nababaliw kaya itinakwil niya si papa at ako."sabi ni kaylee.

Ampuuuuutttaaaaa! *face-palm*.

-----------------

To be continued...

Maling AkalaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon