CupCupCupCakkee~~

60 3 0
                                    

Shania pov.

"Gabi na ahh. Di ka pa nauwi?"sabi ni kuya.

"Gusto mo ihatid ka namiin?"sabi pa ng isa.

"Kawawa ka naman. Sama ka samin. Ganda mo pa naman. Sayang naman kung di ka sasama samin. Papanget kami sige ka."sabi pa ng isa.

Mukhang mga matatandang squaters ang itsura nila.

"The hell i care?..."sabi ko. "...Eh panget naman din talaga kayo kahit na sumama pa ako. Duh"sabi ko pa at cross arms.

"ANONG SINABI MO?!"sabi niya.

Umirap ako. "BINGI MO PO E NO?"sabi ko naman.

"AT TALAGANG HINAHAMON MO AKO HA?!"sabi niya.

"Panget ka kasi."sabi ko tyaka ngiti.

"P*TANG *NA NETONG BATA NA TO"akma na sana niya akong susuntukin ng biglang may humawak na kamay sa braso niya.

"Subukan mo. Ako makakaaway mo."sabi ni?

0___o.

"i-ikaw?"sabi ko. Sinuntok siya nung hinahawakan niyang braso kaya napatumba siya.

Lalapitan ko na sana siya kaso tumayo siya at sinuntok ang sumuntok sakanya kanina.

Bagsak si kuya. Ako naman, tinadyak tadyakan si kuyang binugbog niya.

Habang siya binubugbog niya yung dalawa.

"Hahahaha!"sabi ko at tinapakan ang mukha ni kuya.

"Eh kasi nga ang panget mo. Bleeh!"sabi ko pa.

------------

-Police Station-

Yeah. Nasa kulungan na sila ngayon at inaayos ng mom ni LIAN ang mga chuchunessss.

Yup si Lian nga ang tumulong saakin.

"Lian.."sabi ko.

"Hmm?"sabi niya habang naglalakad kami palabas ng station.

"Salamat pala~~"sabi ko.

"Your welcome!"sabi niya at ngiti sakin.

"At.. Maraming salamat din po sainyo Tita?"sabi ko ng patanong.

"Tita Li , Liara."sabi niya.

(Leyara ang pagpronounce hahaha xD -NA/A)

"Huh"sabi ko. "L-i-a-r-a daw. As in Liara."spell ni lian.

"Ah."sabi ko. "Salamat po talaga~~"sabi ko habang papasok sa loob ng kotse ang mom ni lian.

"Its okay. No problem sweetie. "sabi niya tyaka ngiti at sara ng pinto ng kotse ni kuyang bodyguard niya.

Habang papalayo ng papalayo ang kotse niya nakatingin parin ako. Ang bait niya. Hoho.

"Lika na."sabi ni Lian at hawak sa kamay ko.

Parang dati lang crush ko si Lian. Ngayon wala na. Hindi narin ako nauutal.

Sumakay kami sa kotse niya at syempre di mawawala ang driver nila.

Pagsakay namin..

"Baka hinahanap ka na. Iuuwi na kita... Sa bahay niyo."sabi niya. Tumango na lang ako.

Napaisip ako habang sinasabi niya kay kuya driver kung saan ang daan pasaamin.

Ah! "Lian.." Nahihiyang sabi ko.

"Hmm?"sabi naman niya.

"Uhm. Kasi, dahil sa tinulungan mo ako. Uhm.. Ah.. Eh.."medyo natatawa siya kaya hinampas ko siya.

Maling AkalaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon