reunion ♥

117 8 0
                                    

Nasa isang clubhouse kami kung saan magaganap ang reunion party at malapit lang daw dito ang El Nido. May Hotel daw dun at fresh air from the beach. oh yeah!

sa ngayon ay nakadark black dress ako at may handbag akong yellow or gold. nakalip balm lang ako at simple make up. Simple and cute lang nmn ang dress ko. parang kay myrtle lang ^^

pagpasok namin sa loob. ang mga kaidad namin ay nasa gitna sila. at magkakalinya sila . sa pangatlo kami umupo at may girl dun na nakared dress.

nag hello kami sakanya. Ano kasi eh! di ko kaclose ang iba dito! huhuhu. naghalo halo pati ang tao dto.

dba marami silang magkakapatid nla mama? pati rin si papa? ayun pati mga asawa nila.(yung kapatid ng mga parents ko) yung mga kapatid ni mama. yung pamilya nila nagreunion din dto.

ang daming tao! ibat ibang style ng damit ang mga teen agers ang naglalakad. pati narin mga bata.

nagsamasama kami lahat. xD.

"kaninong family ka po?"tanong ni daniel sa girl na katabi ko.

"Uhmm..Ako po si Valerie Ansawaya."sabi nya.

"Ah.Kay Tita ka."sabi ko.

Tumango sya. Ang ganda nmn ng anak nila tita. pati name ang ganda.

"saan ka mag aaral?"tanong kong muli.

"sa ano po. sa Marshall university po."sabi ni valerie.

"Ahh"sabi ko

"ikaw po?"sabi nya. Alam nyo ba kung bakit hndi ako nagPo po? kasi parang mas matanda ako ng onti.

"Govern University. Matagal ko ng napagdesisyunan yun."sabi ko

"Ahh. sa may village nyo yun nila tita no?"sabi nya

"yup. hawdya know?"sabi ko.

pansin nyong walang lalaki ang nagsasalita no? Naglakwatsya pa sila eh. sa loob lang.

"Naka daan na kasi ako doon. Uhm.. k-kasi sa may park dun. dun kmi nagbreak ni--ng boyfriend ko."sabi ni valerie.

"kawawa ka nmn."sabi ko. HAHA. DI PA KSI AKO--FOR SHORT NBSB XD HAHAHA.

may mga nanliligaw sakin pero tinatangihan ko lang sila. sabi ng iba aasa daw sila. hihintayin daw nila . pero nagsasawa rin nmn. tss.

ngaun ay nagsimula na.. bumalik din dito yung tatlo.

nagGreet isa isa ang family sa gitna. tapos na kming mag greet. pagkatapos ng greetings nag pa games naman sila. after the games eating tym nmn. habang nakain may nakanta.

ang iba ay nagkwekwentuhan.halos lahat ata ng magulang ay nagkwekwentuhan.

kami namang mga bata ay kumakain lang. pansin nmn kapag tinignan mo lahat. busy ang mga bata sa pagkain habang ang magulang busy sa kwentuhan at tsismis.

Pagkatapos kumain nagpicture taking kaming lahat at pati narin ang isa isang family nagpipicture taking

ng icheck ko phone ko 12:16 pm na.

tinawagan ko si mama kahit alam kong naandito lang siya.

"ma"

[oh? why anak?]mama

"Ma antok na ko. saang hotel ako matutulog?"sabi ko.

[Wait moko]sabi nya and she hang off the call.

maya maya nasa harap ko na si mama.

"Boys. inaantok na si shania. Ano? sasama kayo sakanya sa El Nido?"sabi ni mama. tumingin ako kela kuya yuan. tumingin sila sakin at tumango tango.

"osige. kayo na bahala, ok? may mga damit naman kayo dba?"sabi ni mama. tumango lang kami.

"Tss.Kala mo nmn magagalit kami ,shania"sabi ni brian pagkalabas namin.

"may sinabi?"sabi ko.

"wala. Pero. Halata."sabi ni daniel.

"Ok."sabi ko nalang.

tumango tango ako at sinabing "oo nalang" ngumisi nalang ako. ngumiti sila at hinug ako. lah? problema nila?

"mahal ka namin shania.Kaya hndi kami magagalit"sabi ni kuya yuan.

"dahil kadugo mo kami."pagtutuloy ni daniel.

"at! pwede mo kaming ituring na kapatid o boyfriend mo. Dahil sabi nga nila. kapag magkaclose at nagmamahalan. Pwede mo na silang ituring na Kapatid.Pinsan.Boyfriend.Bestfrend. at iba pang pwedeng ituring. dba?"sabi ni brian.

"Aww..Ang sweet nyoo!"sabi ko.

nagtawanan nmn sila. sumakay kami sa pick up. sa loob na. nsa likod kami ni daniel. si kuya yuan ang nasa driver seat. sa passenger seat nmn si brian.

"daniel.."sabi ko.

"mm?"sabi nya.

"pahiga"sabi ko.

"ge."sabi nya.

humiga nmn ako sa lap nya. yung ulo ko lang. yung katawan ko nsa upuan.

"Kakargahin ka nlng ni kuya yuan papasok."sabi ni daniel.

"hooohhkay."sabi ko na may hikab sa una.

tyaka natulog zZZ..

---------

UD √ hihihi. ^____^...

Maling AkalaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon