Shania Point Of View.
Tumatakbo parin kami ni Brian.
Hanggang sa maabot namin ang pinakadulo ng hallway.
Haha! Evil smile.
"Corner!"sabi ko tyaka ngiti.
Hahahahaha. Laughtrip po yung mukha niya!
"Shaniaa! Wag ganyan."sabi niya.
Kala niya hahaha! Pinakita ko sakanya yung mga kuko ko.
Sinasadya ko talagang hindi yan gupitin para kay brian hahahaha!
Pero joke lang! Haha! Kasi ano yung isa kong kamay napaclean ko na yon nung last last ewan! Tas etong isa, Hindi ko pinaclean kaya ayun.
Nakita kong napagulp siya! Nyahahaha!
At syempre nakatago yung kamay kong fully cutted yung mga kuko sa likod ko.
Aakma na sana akong lalapit sakanya pero huli na ang lahat dahil Natawa na ako ng malakas dahil sa reaction niya.
"Shaaaniiaaa!!! Waaag! Mahal ko pa buhay koo! Wag mo ng ulitin yoon!!!"sigaw niya.
"HAHAHAAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!"tawa ko.
"Putangina HAHAHAHAHAHA!"tawa ko pa ulit.
Nakatakip siya ng kamay niya sa mukha niya.
Maya maya umayos na siya "tangina mo ka shania!"sabi niya.
"HAHAHAHAHA!"tawa lang ako ng tawa.
Aalis na sana siya pero pinigilan ko siya.
"Ano?"sabi niya.
"Hindi ako papayag na walang parusa."sabi ko tyaka ngiti ng malalalalalaaaapaaaaad! Hahahaha!
"Ano naman yun ha!"sabi niya.
Binulong ko sakanya kung ano.
"Anoooooo?!"sabi niya habang naglalakad ako papalayo.
"Pag hindi mo nagawa! Gagawin ko ang di mo ninanais na gagawin ko! Nyahahha!"sabi ko tyaka takbo pabalik kay lian sa canteen.
Oo tama kayo. Sinasabunutan ko yan, Di lang yon! Kinukurot ko pa! hahahaha!
-----------------
"Ay maam. Sino po kayo? Kaano ano niyo po si sir? May gagawin po ba kayo? Tama po ba o mali? Masama po ba kayo o Mabait? Girlfriend ka po ba niya o Bestfriend? Schoolmate po ba o Classmate? Kamag anak o pinsan? Kung hindi po kayo magsasalita eh sige na po sasarahin ko na po."sabi niya tyaka isasara na sana yung gate kaso pinigilan ko.
Medyo kinakabahan din siya na ewan. Tss!
Bagong yaya nila to ah. Nasaan na kaya yung yaya nila dati na papapasokin lang ako dito basta basta.
"Ikaw naman po ate. Kaibigan lang po ako."sabi ko.
"Ay ate wait po. Papaalam ko lang po ka---"sabi niya.
"Ay hindi ho. Wag na ho."sabi ko tyaka dumeretso.
"Ay ay ate. Ate. Ate!"sabi niya na parang kangaroo na nasa likod ko. Talon kasi ng talon sa likod ko.
Inhale...
Exhale....
AAAYYYAAAAAANN NAAAAAA.
"Ate. ate!" Sabi niya pa. Tae ate! wlang tigil?!
Hahawakan ko pa lang yung door knob ng biglang bumukas!
"AAAH!/HAA!/HO!"sigaw naming tatlo.
Nagexhale siya tas hinawakan niya ang dibdib niya. "Hoo.. Kala ko naman kung sino na. Get in"sabi niya pa.
BINABASA MO ANG
Maling Akala
Teen FictionKung ikaw ay nagkamali at nagsisisi, Wag mong hayaang mapabayaan ang sarili, Bigyan ng panahon ang pag-iisip, tyaka magdesisyon ng tamang sasabihin.