Lian's Mom Pov.
"Pero syempre, kailangan nating alamin lahat. Malay mo niloloko lang pala."sabi ko sa asawa ko.
Where in a restaurant, eating Dinner.
Tumango tango siya sa sinabi ko.
"Alam mo na man kung gaano kahirap ang idinaranas ni Lian nung araw na nagbreak sila diba?"dagdag ko pa.
"Wala akong tiwala sa babaeng yun kaya we need to know it all first"sabi niya.
"I was just going to say that" sabi ko sabay chuckle.
"But yeah, we need to know if those words, that clarrise said to lian is true."sabi ng asawa ko.
Tumango na lang ako.
----
Shania Pov.
Months past. Wala lang kaming ginawa kundi magbakasyon ng magbakasyon magkakaibigan. May kasama si Lian palagi, pero naikwento na rin niya samin lahat kung bakit lagi silang magkasama. At parang may feelings narin ako kay jake. Simula nung araw na nakita niyang magkasama sina Lian at Clarrise halos araw araw na kasi kami nagtetext at nagtatawagan.
At nafafall nadin ako. Hays.
"PAAAASSSSOOKKAAANN NA!"sigaw ko!
Yes! Sigaw ko! This is it!! Ahahaha.
"Ano bayan?"sabi ni yiella habang nakaupo sa bed namin. Antok na Antok.
"Pasokan na!"sabi ko.
Pagmulat niya ng mata niya, tumawa siya.
"Baliw ka ba? Bwahahahaha!"sabi niya.
"BAKIT?"sabi ko.
"HAHAHAHA! bukas pa yung pasokan! Baliw!"sabi niya.
"At ako pa nabaliw ha! Parang siya hindi siya baliw"sabi ko.
Hindi na siya naghamon pa kundi ipinakita niya sakin yung phone niya. Kumunot noo ko.
"Cant you see? Its sunday! 6:39am in the morning!"sabi niya at ngiti.
"K!"sabi ko sabay takbo sa CR.
Nagtoothbrush lang ako at naghugas ng mukha.
"Hoy babaita!"sabi ko.
"Baket?"sabi niya habang nagtotoothbrush.
"Mall tayo. Maya nlng hapon tayo magsimba."sabi ko.
"Ge. Ligo na din ako"sabi niya.
"Go"sabi ko.
Ako naman ay pumili na muna sa dressing room namin.
Habang nahanap ako ng maganda nakanta ako.
"Turn my swag on~ take a look in the mirror~ said whats up~ yeah~ im gettin money~" yan yung kanta ni reagan james.
And bam! I found what i was looking for!
It was a Flowery Blue dress And Pitch for the belt. I have to wear the pearly white necklace and uhmm.... White sandals. my Lucky Bracelet. And my earrings that is connected to my lucky bracelet .Im just gonna pony my hair and put simple make up then tadaa! I put it all on my bed and sit. Waiting for yiella to finish.
Maya-maya lumabas na siya. "Hmp! If you pick that blue dress, i will pick the green one!"sabi niya.
Dinilaan ko na lang siya tyaka pumasok sa CR.
"Youve got me singing in the shower! Ladadi ladada ladadaaa~"kanta ko habang nagshoshower.
After ng lahaaat lahat, lumabas na kami at nagpadrive kay kuya driver papuntang MOA.
I wanna eat at Kenny Rogers, watch Basketball, watch a movie, shopping, and buy a book at the national bookstore!
*crrriiinnggg!* oh! May natawag. Napatingin lang sakin si yiella. Nasa byahe pa kami ngayon eh.
"Hello?"sabi ko. Unknowned eh.
[Hello!] Sabi niya.
"Who are you?"sabi ko.
[*toot-toot* *toot-toot]
"Ay. Ganon?"sabi ko.
"Sino yun?"sabi ni yiella.
"Biglang nagoff eh."sabi ko.
"Weird"sabi niya.
Oo nga, weird.
------
To be continued...
BINABASA MO ANG
Maling Akala
Подростковая литератураKung ikaw ay nagkamali at nagsisisi, Wag mong hayaang mapabayaan ang sarili, Bigyan ng panahon ang pag-iisip, tyaka magdesisyon ng tamang sasabihin.