Halos pagsakluban ng langit at lupa si Asha.
Kahit anong pilit ni Mandy na patahanin siya ay patuloy pa rin ito sa pag iyak.
Hindi alam ni Asha kung anong gagawin niya.
magaling siyang umayos ng problema ng pamilya at ng kompanya nila pero hindi niya alam kung paano niya aayusin ang sarili niyang problema lalo na ang ganito.
Ni isang beses hindi sumagi sa isipan niya na makakaranas siya ng ganitong klase ng kakahiyaan.
Takot,lungkot,kahihiyan,at galit yun ang nararamdaman niya ngayon.
"Fuck that Simon! pinlano niya to" sigaw ni Asha.
"Asha what are you going to do now in no time kakalat na sa social media yang sex video niyo ni Simon." sabi ni Mandy na may halong pag-aalala sa kaibigan niya.
"I don't know mandy, I really don't know." sagot ni asha habang patuloy sa pag-iyak.
"Asha!!!"
Umalingawngaw sa loob ng bahay nila asha ang boses ng kanyang ama.
"Pa--"
Hindi pa man niya natatapos ang sasabihin niya ay agad siya nitong nilapitan at isang malalas na sampal ang binigay nito sa kanya.
Halos mahiga sa may hagdanan si Asha sa lakas ng sampal ng kanyang ama.
"What the hell is this nakakahiya ka!!"
sigaw nito sa kanya sabay hagis nito ng cellphone sa kanya agad namang pinanood ni asha ang video dito.
Nagulat siya ng makita yung video nila ni simon.
Nabalot siya ng matinding takot.
Hindi malaman ni Asha kung ano ang isasagot sa kanyang ama.
Natatakot siya, nahihiya at nangangamba kung paano niya haharapin ito.
"Dad I can explain." pakiusap niya dito.
Ngunit para itong bingi.
Hanggang sa maramdaman niya na lang uli ang pagdampi ng palad ng kanyang ama sa kanyang mukha.
"You're a disgusting woman nakakahiya ka ano na lang sasabihin nila sa pamilya natin ha you slut hindi ka na nahiya,you should be ashamed to yourself kababae mong tao nagsisi akong naging anak puro kahihiyan ang binibigay mo sakin at ang masahol pa sa isang kriminal ka pa nagkipagsex ha sa lalaking yun mo pa binigay yang katawan mo you're are a big disappointment clean up your mess Asha!"
Parang paulit ulit sinasaksak sa puso si Asha ramdam niya ang bawat salita na binibitiwan ng kanyang ama.
Mas masakit pa yung mga salita nito kesa sa sampal niya.
Bumuhos ang mga luha sa mga mata ni Asha ng tinalikuran na siya ng ama.
Agad naman siyang niyakap ni Mandy.
"shhhh stop crying Asha we will fix this nabigla lang siguro si tito."
"ang sakit Mandy sobrang sakit wala na silang ibang nakita kundi yung mga kapalpakan ko yung mga pagkakamali ko hindi nila nakikita kung gaano kalaki yung sinasakripisyo ko para sa kanila that I'm willing to give myself para lang hindi sila masaktan, hindi sila mahirapan,hindi madungisan yung pangalang pinakaiingatan nila. I'm willing to do everything just to make them happy. But guess what hindi nila na aapreciate yun I thought sasaluhin din nila ako pagbumagsak ako katulad ng pagsalo ko sa kanila sa tuwing nagkakaproblema sila but I was wrong kasi sa oras ng pangangailangan tinalikuran ako ng pamilyang akala ko handa akong damayan." sabi ni asha habang patuloy pa rin sa pag-iyak.
"Don't worry Asha I'm here I'm just here." sabi naman sa kanya ni Mandy tsaka siya nito niyakap.
"Ano ng gagawin ko pano kung ikalat na nila to pano na ako mawawala sakin lahat,masisira yung pangalang iningatan ko at yung respeto na pinaghirapan kong makuha I can't afford to lose my life Mandy, I can't afford to lose my family."
"Why not talk to Simon I'm sure matutulungan ka niyang ayusin to he can fix this alam mo naman kung gaano siya kaimpluwensya."
Agad nag-init ang ulo ni Asha ng marinig niya ang pangalan ni Simon para siyang isang bulkan na anumang oras ay pwedeng sumabog dahil sa sobrang galit.
"I'm going to kill that man! I swear pag nakita ko siya mapapatay ko siya."
nagulat silang dalawa ng biglang nag ring ang phone ni Asha at sakto nga naman si Simon ang tumatawag.
Agad itong sinagot ni Asha hindi pa man nakakapagsalita si Simon ay agad ng sumagot si Asha.
"Fuck you!!Simon I swear I'm gonna kill you hayop ka!! How can you do that to me?"
"Come on lady shut up ang lakas naman ng loob mong murahin ako, Ako nga dapat ang nagagalit sayo ano yung videong sinend nila sakin talaga bang kailangang ivideo mo pa yun for what, for pete's sake Asha that's so ridiculous? Pinagplanuhan mo ba yun ha talagang vinideo mo pa how dare you para ano pangblablackmail mo sakin it's not gonna work Asha."
Nagulat naman si Asha sa narinig niya
"What are you talking about? Do you really think that I'll do such thing I'm not that stupid Simon para ilagay ko sa kahihiyan ang sarili ko tell me what do you need para burahin mo yung video?Tsaka bahay mo yun siraulo ka ba pano ako makakapaglagay ng camera dun so it means ikaw!!"
"Wala akong buburahin dahil hindi ako yung gumawa non and I don't have any fucking idea kung paano tayo nakuhanan."
"Stop fooling me!"
"Well sad to say but I'm not now what I want you to do is to find whoever that fucking bastard na may hawak ng video ayokong makaladkad ang pangalan ko sa kahihiyaan just because of a disgusting woman like you."
Sabi ni Simon sa kanya tsaka siya nito binabaan naiwan namang nakatulala si Asha.
Hindi niya maiwasang masaktan bakit parang lahat na lang ng tao ang tingin sa kanya maduming babae bakit paulit-ulit na lamang siyang sinasaktan ng mga ito.
Ngunit sa kabilang banda nagtataka siya sino kayang kumuha ng video nila?
BINABASA MO ANG
Lies Beneath Love
RomanceA story of lies and love.Asha and Simon was both came from famous and wealthy family.They were supposed to get married before but an accident happened and it caused Simon to be convicted with the crime of murder.When he finally got his freedom back...