Heto na, nasa tapat na ng simbahan si Asha.
She's wearing a very elegant white gown.
She's so beautiful yet there's a tears falling from her eyes.
Kinakabahan siya, natatakot gusto niyang tumakbo at kalimutan na lang ang lahat katulad ng sinabi sa kanya ni Mandy.
Pero hindi niya kaya hanggang sa huli naduduwag pa rin siya.
Nakatanaw lang siya sa simbahan ng biglang kumatok ang wedding organizer nila.
"Ma'am it's time." sabi nito sa kanya.
Kaya naman agad niyang pinahid ang mga luha niya at pilit na ngumiti.
Bumaba siya ng sasakyan.
Pabilis ng pabilis ang tibok ng kanyang puso.
Alam niya na sa oras na pumasok na siya sa simbahan wala ng atrasan.
Handa na nga ba siyang maging pakasalan si Simon?
If this question will be asked at her years ago maybe yes, siguro noon she's willing to marry him.Dahil mahal niya na rin naman ito noon but now, hindi siya sigurado.
Takot ang tanging bumabalot sa kanya.If only she can just run away.
"Can you forgive me Bryan?" bulong ni Asha tsaka siya tumingin sa langit.
"I'm sorry love." dagdag pa niya.
Nasa may tapat na siya ng pintuan ng simbahan.
"Takbo Asha!takbo! tumakbo ka na!" yan ang paulit ulit na sinasabi ni Asha sa sarili niya.
Ngunit hanggang sa magbukas na ang pintuan ng simbahan para siyang nanigas sa kinatatayuan niya.
Ni hindi niya nagawang ihakbang ang mga paa niya.
"Ma'am pumasok na po kayo."
Bigla namang nagbalik sa kanyang huwisyo si Asha.
Huminga siya ng malalim bago inihakbang ang mga paa niya.
Habang naglalakad siya sa may aisle hindi pa rin niya mapigilan ang pagbagsak ng kanyang mga luha.
Parang biglang huminto ang oras wala siyang ibang naririnig kung hindi ang tibok ng puso niya.
And from that moment parang wala ng ibang tao na nakapaligid sa kanya ang tangi niya lang nakikita ay ang lalaking nakasuot ng kulay puting tuxedo na diretso lamang na nakatingin sa kanya.
Hanggang sa hindi niya namamalayan na nasa harap na siya nito.
Agad iniabot ni Simon ang kamay niya kay Asha.
Nagdadalawang isip naman itong tinanggap ni Asha, at nagsimula na nga ang kanilang kasal.
"I now pronounced you husband and wife, you may now kiss the bride" saad ng pari
Ang tangi na lamang naririnig ni Asha ay ang palakpakan sa loob ng simbahan
"Is there something to celebrate?" tanong ni Asha sa kanyang sarili.
Unti unting inilapit ni Simon ang kanyang labi kay Asha.
Hanggang sa maglapat na nga ang mga labi nila.
Simon was kissing her so passionately na parang punong puno ito nag pagmamahal.
At sa hindi malamang kadahilanan bumagsak na naman ang mga luha sa mata ni Asha.
Matapos maghiwalay ang mga kanilang mga labi nagkatitigan naman silang dalawa.
"This is it welcome to hell Mrs. Asha Claire Saldivar Montefalco" bulong ni Asha sa kanyang sarili.
BINABASA MO ANG
Lies Beneath Love
RomanceA story of lies and love.Asha and Simon was both came from famous and wealthy family.They were supposed to get married before but an accident happened and it caused Simon to be convicted with the crime of murder.When he finally got his freedom back...