Habang naglalakad papasok si Asha sa company nila biglang tumunog ang cellphone niya.
Napahinto naman siya at agad niya itong kinuha sa loob ng bag niya.
Nakatanggap siya ng isang text message galing sa unknown number.
binasa niya naman ito agad.
"I know what you did" saad sa text message
Naguluhan naman siya sa nabasa niya at pagkaraan ay nakaramdam din siya ng takot.
Posible kayang.....?
Hindi na naituloy ni Asha ang iniisip niya because she felt something weird pakiramdam niya may mga matang nakamatyag sa kanya.
Kaya naman dali dali siyang pumasok sa building nila at agad siyang dumeretso sa opisina niya.
Ngunit hanggang doon ay napapaisip pa rin siya.
Hanggang sa walang ano-ano bigla na lang bumukas ang pintuan ng opisina niya.
Bumulaga sa kanya ang kanyang kapatid na walang pasabing dumeretso papasok sa opisina niya.
"What the hell Alvin don't you know how to knock?" inis na tanong niya rito.
"Tsk is that the proper way to greet your beloved big brother ha my dear lil sister."
"Tsk cut the crap what are you doing here? and what do you need?"
"I'm here to ask you if you're okay"
"Ohh come on since when did you start to care about me?"
"Since the day you marry that son of a bitch killer." sagot nito sa kanya.
Hindi malaman ni Asha pero nakaramdam siya ng inis sa sinabi ng kapatid niya tungkol sa kanyang asawa.
"Shut the fuck up Alvin if you have nothing good to say just leave."
"Well my isa pa akong rason kung bakit ako nandito."
"What is it?"
"I have a proposal."
"Anong proposal?"
"It's about you and your husband."
"Ano nga yun?"
"My proposal is about your future."
"Cut the crap Alvin wag ka ng magpaligoy ligoy just say it!"
"Leave your husband, file an annulment!"
"Oh no, this again naka unli ka ba at paulit ulit ka Alvin?"
"It's for your own good Asha."
Napapailing na lang si Asha sa inaasta ng kapatid niya.
"Huh like seriously are you fucking serious?" naguguluhang tanong ni Asha
"Yes" diretsong sagot sa kanya ni Alvin
"I can't kuya"
"Why not?
"You know about the contract I can't do that."
"I will help you and don't worry ako ng bahala sa blackmailer mo I can assure you mas madali ko siyang mahahanap kesa sa asawa mo."
"Kuya can we just stop this nonsense you can't fix my problem because you can't even fix yours.Nakakalimutan mo na ba ako umaayos ng gulo mo.Kaya tigilan na natin yang kakafile ng annulment na pinagsabi mo!"
"Tell me the truth Asha why are you saying that you can't?"
"Because I really can't!"
"You can't or you don't want to?"
"Saan ba to papunta huh Alvin?"
"Just answer me Asha ayaw mo ba dahil kailangan mo yang asawa mo para masulosyonan yang problema mo o ayaw mo kasi mahal mo na siya?" seryosong tanong nito sa kanya habang diretso lang na nakatuon ang mga mata ng kanyang kapatid sa kanya.
"Stop the nonsense kuya Alvin!"
"Come on Asha are you in love with that fucking killer!"
Bigla namang natahimik si Asha gusto niyang sagutin ang kanyang kapatid pero parang walang boses na lumalabas sa bibig niya.
Parang nanunuyo ang kanyang lalamunan.
"Fuck answer me Asha are you in love with Bryan's killer? Mahal mo na ba ang taong pumatay sa lalaking pinakamamahal mo?"
"Stop it NOW kuya Please just STOP!!!!"
"Answer me!!!" sigaw uli sa kanya ni Alvin
"No I'm not" sagot niya
"Are you telling the truth?"
"Of course kahit kailan hindi ko mamahalin ang taong yun I will not file an annulment because I still need him gagamitin ko siya, and believe me kuya I will never as in never fall in love with that demon hindi ko mamahalin ang isang demonyo."
"Just make sure."
"Yes!" sagot sa kanya ni Asha.
Ngunit ang hindi Alam ni Asha at Alvin ay may mga tengang kanina pa nakikinig sa pinag-uusapan nila at makikita sa mga mata ng taong to ang sobrang galit.
Nakatayo lamang siya sa labas ng opisina ni Asha habang nakikinig nagiigting ang mga panga nito at nakayukom ang mga kamao dahil sa galit na nararamdaman niya.
Dumeretso si Simon sa opisina niya.
Hindi niya maiwasan ang magalit kanina pa siya nakikinig sa pinag-uusapan nila Alvin at Asha.
Galit siya at nasasaktan.
Binuhos niya ang kanyang galit sa mga gamit niya sa opisina agad niyang inihagis ang mga gamit sa ibabaw ng table niya.
"Aarrrgghhhh!!!!" sigaw niya kasabay ng pagsuntok niya sa desk niya.
Hanggang sa bigla na lang siyang napatawa habang napapailing.
"Tsk tsk you got me again Asha the fuck I don't know why but damn ang sakit ang sakit sakit! Bakit ba hanggang ngayon hindi pa rin tumitigil itong puso ko na tumibok para sayo!"
Hanggang sa hindi niya namamalayan na bumabagsak na pala ang mga luha sa mga mata niya.
Nilabas niya ang galit niya.
Patuloy pa rin siya sa pagsuntok sa table niya hanggang sa magdugo na ang kamao niya.
Pero hindi pa rin siya tumigil.
Kasabay naman ng pag-agos ng mga luha niya ang pag-agos ng dugo niya sa sahig.
Pinunasan niya ang kanyang mga luha tsaka siya nag salita.
"I should not believed you in the first place I know what you want.I'm so stupid because all these years I still can't stop loving you at aaminin ko pero gising na ako ngayon you want to play then let's play makikipaglaro ako sa inyong lahat, pagbabayarin ko kayong lahat and no one can escape my revenge I will return every pain that I gain when I started loving you and now ipapakita ko sa inyo paano gumati ang demonyong ginawa niyo just wait and see how Simon Blake Montefalco take everything away from all of you ipapakita ko sayo ang demonyong sinasabi mo just be ready my beloved wife be ready."
BINABASA MO ANG
Lies Beneath Love
RomanceA story of lies and love.Asha and Simon was both came from famous and wealthy family.They were supposed to get married before but an accident happened and it caused Simon to be convicted with the crime of murder.When he finally got his freedom back...