Epilogue

296 9 4
                                    


Gulat na gulat si Asha ng makita ang kanyang madrasta. Naglakad ito palapit sa kanila

"Mom what are you doing here?" gulat na tanong ni Asha.

"Am I not welcome?" tanong nito

"Ofcourse you are mom!" sagot naman ni Asha

"Yun naman pala I'm here for my grandchild" saad niya tsaka niya nginitian si Asha.

Nagulat naman si Asha ng makitang nginitian siya ng kanyang madrasta. It's the first time na nginitian siya nito.

"I'm sorry for everything." sabi nito kay Asha

Bigla na lang bumagsak ang mga luha sa mata ni Asha.

At walang ano ano ay niyakap siya ng kanyang madrasta

"I'm really sorry Asha sorry" sabi nito sa kanya na may mga luha ng bumabagsak sa mga mata wari ay pinagsisihan na talaga nito ang lahat dahil makikita sa mga mata nito ang kanyang sinceridad.

"Stop crying now my daughter your ruining your make up." saad nito sa kanya

Bigla namang napatawa si Asha dahil sa tinuran nito.

"Can we now continue" sabat sakanila ni Simon sabay tawa

"Oo nga let's go mom!"

-----------

Three years had passed and now everything's going well for Asha and Simon.

Pagkatapos ng binyag naging maayos na ang relasyon ni Asya sa madrasta niya. Giliw na giliw nga ito sa anak nila.

She's now the best grandma in town. Spoiled na spoiled nga ang anak nila dito.

Sabay nilang pinapalaki ang kanilang anak pati na rin kompanya nila.

Now S&D Corporation and Montefalco Group of company emerged at ito na ngayon ang pinakatanyag at pinakamalaking companya di lang sa Pilipinas kundi pati na rin sa buong Asya.

"Are you okay love?" tanong ni Simon kay Asha na nasa veranda

"Yup!" sagot nito sa kanya

Nilapitan ni Simon si Asha at niyakap niya ito mula sa likuran.

"You smell so good baby" bulong nito sa kanya

"Hahaha bolero ka talaga!"

"I'm just stating a fact baby....it makes me want you more." sabi ni Simon kay Asha tsaka niya ito hinalikan sa batok.

"Hoy tumigil ka mga Mr.Montefalco baka nakakalimutan mo I'm 7 months pregnant ang laki laki na ng tiyan ko kaya tigilan mo ko!" saad ni Asha na natatawa

Napatawa naman si Simon sa sinabi ni Asha. Hinawakan niya ang tiyan ang tiyan nito.

"Hey baby kailan ka ba lalabas excited na si daddy na makita ka" saad ni Simon.

"Me too!" sabat naman ni Asha

"Tsk ikaw ah may pa this will be your first and last child kang nalalaman nung nanganganak ka but look at you now your preganant again and kambal pa ang magiging baby natin!" pang aasar ni Simon sa asawa.

"Eh paanong di ako mabubuntis uli eh di mo ko tinatantanan!" sagot naman ni Asha

"Hahaha want another round baby?" sabi ni Simon tsaka ni binuhat si Asha

Tapos dahan dahan niya itong binaba sa kama.

Masuyo niya itong hinalikan sa labi, pababa sa leeg nito.

"Simo-onn"

He was going to removed Asha's clothes when the door suddenly opened.

"Ma mama" saad ng kanilang anak habang umiiyak.

Agad naman silang humiwalay sa isa't isa.

"Yes baby?" tanong ni Asha

Si Simon naman ay binuhat ang kanilang anak.

"Asi why?" tanong ni Asha

Ngunit di ito sumagot nagsumiksik lamang ito kay Simon.

"Asi Cleimon Saldivar Montefalco I thought you are a big boy na?" sabi ni Simon

Tumango naman ang bata.

"Then stop crying okay" dagdag pa ni Simon tsaka niya pinahid ang mga luha nito.

"Do you want to sleep beside mommy?" tanong ni Asha.

Tumango naman ito. Kaya naman binaba na siya ni Simon at inilagay niya ito sa gitna nilang mag-asawa.

"Sleep now baby mommy and daddy is here." saad ni Asha tsaka niya hinalikan sa noo ang kanilang anak.

"Yung daddy ba walang kiss?" Simon said then he pout

Napangiti lang si Asha tsaka niya mabilis na hinalikan ang labi ng asawa.

Pagkaraan ng ilang sandali ay nakatulog na ang anak nila.

"Our little baby is so cute." saad ni Asha.

"Mana sa daddy!" sagot ni Simon

"Tsk kapal!!" sagot naman ni Asha

"I really can't believe it?"

"Believe what?"

"That you're mine after all the things that we've been through I really can't believe that finally we have our own family." sabi ni Simon habang diretsong nakatingin sa mga mata ni Asha.

"I know me too, sa sobrang dami ng pinagdaanan natin I'm so happy that I'm still with the man I love" saad ni Asha.

"Is this our happy ending now?" pagbibiro ni Simon

"Our happily ever after mas maganda yun" sagot naman ni Asha.

"I love you my wife..I love you Asha."

"And I love you more Simon kayo ng mga anak natin" saad ni Asha and then she kissed her passionetely.

-------

Their love story is full of pain and struggles. There's a lot of lies that's beneath their love. Lahat nagsimula sa pagtataksil, paghihiganti at sa mga kasinungalingang ikinubli.

But at the end just like other love stories love will always win in the end.

Love will make a way for you to stay no matter how hard the situation don't be afraid of falling in love again. Because you never know what tommorow may brings.

Love is like life it's full of surprises. You can't really tell what will happen.All you have to do is to go with the flow and love when you still can.

Masuklian man to o hindi. Magkaron ka man ng happily ever after o isang love disaster.

What's important is what you get when you're loving. The happiness, the experience, the lesson and maybe a future with that one person.

"THE END"

-----------------------

AUTHOR'S NOTE

         HEYOO DEAR READERS THANK YOU FOR READING MY STORY I HOPE NA NAGUSTUHAN NIYO ANG KWENTO NI ASHA AND SIMON AND SANA KAHIT PAPANO NA TOUCH KO ANG MGA PUSO NIYO. SUPER NA APPRECIATE KO PO NA TINAPOS NIYO SIYA. PA FOLLOW NA RIN PO. MORE STORIES TO COME MY DEAR READERS. THANK YOUUU!!!!

                             LOVE,
                              M.S♡

Lies Beneath LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon