Chapter 56

137 3 0
                                    

"Alvin ano ba let me go!!" saad ni Asha sa kapatid niya.

"Shut up Asha!!" sagot naman nito sa kanya tsaka nito mas hinigpitan ang pagkakahawak sa kanya.

"Hayop ka talaga Alvin bitawan mo na ang asawa ko nasasaktan na siya!" pagsabat naman ni Simon

"Hell no!! Simon Asha is mine!"

"Ibigay mo na sakin ang mag-ina ko Alvin"

Gulat na napatingin si Asha kay Simon dahil sa narinig niya her heart beats so fast.....

Tama ba? Tama ba ang narinig niya

Mag-ina does it means buntis siya..? Yan ang nasa isip ni Asha

Napatigin siya kay Simon and she cannot take the fact that she was so happy and excited at the same time.

"Simon???" pagtawag ni Asha na tila ba may hinihintay siyang sabihin nito

Ngumiti si Simon.

Sabay sabing "yes wife magkakaanak na uli tayo"

Dahil sa narinig ni Asha para siyang nabuhayan ng loob. God knows how much she wanted to have a baby and now God already made her wish come true.

Ngunit ang sayang nararamdaman ni Asha ay panandaliang naglaho ng marinig niya ang pagtawa ng kapatid.

"Hahaha Wow!!!I'm going to be a father" saad ni Alvin.

Oo tama nababaliw na nga ito tila hindi niya na nakakayanan ang lahat ng nangyayari.

"Shut up Alvin! Mangarap ka that is my child tigilan mo na ang pang aagaw sa pamilya ko!" sabi ni Simon.

"Sorry to tell you my dear Simon but your family will be mine. And you! You will leave alone and miserable" sagot naman sa kanya ni Alvin.

"Pakawalan mo na ako Alvin. Kahit kailan hindi kita mamahalin! I WILL NEVER LOVE YOU! NASUSUKA AKO SAYO!!" galit na saad ni Asha sa kanyang kapatid.

Dahil marahil sa kanyang narinig bigla na lamang sinampal ni Alvin si Asha.

"Fuck you!!!" galit na saad ni Simon

Lalapit na sana si Simon ngunit bigla rin siyang natigilan ng biglang itinutok na ni Alvin ang hawak niyang baril kay Asha.

"Sige Simon lumapit ka and I will kill your wife and your child!!" pagbabanta ni Alvin

Bago ito muling tumingin kay Asha

"Ikaw na babae ka I gave you everything! Minahal kita! I even killed for you! Bakit ba hindi na lang ako ang mahalin mo!" dagdag pa ni Alvin.

"Kuya hindi pinipilit ang pagmamahal, kung talagang mahal mo ko hahayaan mo kong maging masaya sa piling ng taong mahal ko!"

"But this is how I love Asha! Ganito ako magmahal!"

"You're not inlove with me kuya!"

"Fuck that shit! Kung hindi pagmamahal to eh di ano to?" Alvin asked

Asha was about to answer but naunahan siya ni Simon.

"Do you want to know what is that huh? That is what you called obsession and selfishness." sagot ni Simon

Napapailing naman si Alvin

"No! NO! SHUT UP!!!" sigaw ni Alvin tsaka niya binaril si Simon

"Simon!!!!!" sigaw ni Asha.

Tumama ang baril sa tiyan ni Simon dahilan para matumba siya at mapahiga sa sahig

Pagkatapos barilin ni Alvin si Simon agad niyang hinila si Asha palabas ng resthouse.

Nagpupumiglas man si Asha ay wala siyang magawa dahil sa tindi ng pagkakahawak ng kapatid niya sa kanya.

"Hayop ka talaga Alvin!! Ang sama mo ang sama-sama mo" galit na sigaw ni Asha tsaka niya pinaghahampas ang kapatid niya

Pero namanhid na ata si Alvin tila di nito nararamdaman ang mga paghampas niya.

"Ikaw ang gumawa nito sakin Asha! Kung sana minahal mo rin ako! Hindi sana tayo aabot sa ganito! I will make you happy Asha please nagmamakaawa na ako sayo sumama ka na sakin! Ako na lang ang mahalin mo!"

"No! Si Simon lang ang mahal ko siya lang! And I swear kapag nawala siya sakin I swear I will going to kill you!!!"

Pasakay na sana sila Alvin at Asha ng biglang may tumawag sa kanila

"Alvin, Asha!!!" pagtawag sa kanila ng kanilang ama

"Daddy!!!!" saad ni Asha

"And what the hell are you doing here you old man?" nagtatakang tanong ni Alvin

"Oh no don't tell me ikaw ang nagdala sa gunggong na Simon na yun dito? Really huh dad you have the guts para traydorin ako ha!!!!" sabi naman ni Alvin.

"I'm sorry son but you need to stop this right now!"

"Ano ba patigil kayo ng patigil sakin! Why can't you just leave us alone hayaan niyo na kaming maging masaya ni Asha"

"Alvin mali na ang ginagawa mo anak!"

"Oh really dad? Talaga ba ha? Dapat noon mo pa ako pinangaralan you're too late now dad"

"My oras ka pang magbago anak!"

"No! You can't change me now dad! Huli na ang lahat para sakin!"

"Alvin----"

Hindi na natuloy ng matandang Saldivar ang kanyang sasabihin ng biglang dumating si Simon

"Buhay ka pa pala Montefalco" pang-aasar ni Alvin

"Ang masamang damo mahirap mamatay" sagot naman ni Simon

"Ano round two?" tanong ni Alvin

"Hindi ka na uli makakaisa sakin Alvin, kaya pakawalan mo na ang asawa ko!" matapang na sagot ni Simon.

Habang nagsasagutan sila nakahanap ng tiyempo si Asha upang umalis sa pagkakahawak ng kapatid siniko niya ito tsaka siya tumakbo palapit sa kanyang asawa ngunit.

(Bang)

Isang putok ng baril ang umalingawngaw sa tahimik na lugar,

At isang tao ang ngayon ay duguan na nakahandusay.

Lies Beneath LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon