Chapter 62

183 4 0
                                    


Hindi maipaliwanag ni Asha ang nararamdaman niya habang pinapanood niya ang video ni Mandy na binigay sa kanya ni Simon, natutuwa siya na nalulungkot na nasasaktan. Ni hinagap di sumagi sa kanyang isip na magagawa ni Mandy ang mga ganong bagay.

Mandy was such an innocent, loving and caring bestfriend. She was nothing but good to Asha.

Kaya nahihirapan si Asha na paniwalaan ang mga napanood niya.

"How--???" naguguluhang tanong niya kay Simon

Simon just shrugged even him di pa rin siya makaget over sa napanood niya.

"Maybe because like us nagmahal lang din siya." yan lang ang tanging naisagot niya kay Asha.

Then suddenly tears fell down from her eyes.

Ano man ang mga nalaman niya alam ni Asha na hindi ito sapat na dahilan para magalit siya sa kaibigan niya lalo na't nung mga panahong nabubuhay pa ito ay ito lamang ang tanging tao na hindi nang-iwan at totoong nagmahal at nagmalasakit sa kanya.

"I missed you Mandy and thank you for everything." Asha whispered.

"Kung nasan man siya ngayon I know masaya na siya at matatahimik na talaga siya because sa tinagal-tagal ng pagtatago niya ng totoo she finally did told the truth" saad ni Simon tsaka niya pinahid ang mga luha ni Asha.

"I hope so......" sagot ni Asha tsaka niya niyakap si Simon.

"Itong mga ebidensya na iniwan ni Mandy ang maglilinis sa pangalan ko.I'm just so hapy my love" saad ni Simon.

"I'm so happy too Simon finally we can see the rainbow after the rain."

"After all the hardships that we went through now I already proved how much I love you Asha mahal na mahal kita."

"At mahal na mahal din kita Simon." she said then they kissed so passionately.

---------

Ilang buwan na rin ang nakakalipas simula ng mangyari ang lahat ng pagsubok kay Asha sa ngayon kabuwanan na niya at ano mang oras maari na siyang manganak kaya naman dobleng pag-iingat ang ginagawa nila ni Simon lalo na't nasubukan na nilang mawalan ng anak at ayaw na nila itong maulit pa.

Hindi muna pumapasok sa kanilang opisina si Simon para na rin maalagaan silang mag-ina. Ito rin ang gusto ni Asha lalo na at si Simon ang pinaglilihian niya kaya kahit isang saglit ay ayaw niya itong mawala sa paningin niya kung pwedw nga lang pati sa pagpunta nito sa cr kasama siya eh.

"Love di na ako makahinga" saad ni Simon na tila nahihirapan na nga talaga sa paghinga pano ba naman kasi sobrang higpit ng pagkakayakap sa kanya ni Asha.

"Oops sorry love." sagot naman ni Asha tsaka niya niluwagan konti ang pagkakayakap niya rito ngunit di pa rin sita bumibitaw.

"Wait lang mag ccr lang ako bitaw ka muna baby."

"Ayaw sama ako!"

"Asha!!!"

"What?"

"Bitaw ka muna baby mabilis lang ako I promise."

"Anong mabilis ka dyan ang tagal mo kaya pag pumapasok ka dyan sa cr may ginagawa ka pa atang milagro eh." pang-aasar ni Asha kay Simon.

"Hoy bunganga mo mahal!, sige na kasi mabilis lang ako promise."

"Tsk bahala ka nga!!" inis na saad ni Asha tsaka niya binitawan si Simon at tumayo siya papunta sa pinto.

Bubuksan na sana ito ni Asha para sana magtungo sa kusina ng biglang.....

Maramdaman niya ang pananakit ng kanyang tiyan.

"Ahhhhh!!" pagdaing ni Asha kaya naman dali-dali siyang nilapitan ni Simon.

"Love are you okay?" nag-aalalang tanong nito.

"I'm in so much pain, do you think I'm okay ouchh!! Aghhhhh!!!!"

Bigla namang nagpanic si Simon hindi niya alam kung ano ang kanyang gagawin kaya naman naisipan niyang tawagin ang mga katulong nila.

"Sir ano pong nangyayari?" tanong ng mga ito ng makapasok na sa kwarto nila.

"Get the car now!!!!" utos nito sa kanila agad naman siyang sinunod ng mga ito.

"Arraaayy!!! Ano ba Simon tatayo ka na lang ba dyan?!!!" inis na saad ni Asha tsaka niya pinaghahampas ang asawa niya

Tila nanumbalik naman sa kanyang wisyo si  Simon 

"Ah yah yah right" saad niya tsaka niya binuhat si Asha.

"Oh my God manganganak na ako bilisan mo naman!!!" sigaw ni Asha sa nagmamaneho ng si Simon papunta na sila ngayon sa hospital.

"Malapit na wife konting tiis na lang." tarantang sagot ni Simon.

"Argghhhhh!!!!"

Ng makarating na sila sa hospital agad naman silang inasikaso.

"Push Mrs. Montefalco!" saad ng doctor.

"Arghhhhh!!!" sigaw ni Asha.

"Sige pa mommy konti na lang" dagdag ng doctor

"Arghhhhh!!!"

Biglang napatingin si Asha at ang mga doctor kay Simon ng sumigaw ito.

"What? Ang sakit kaya mapuputol na ata yung kamay ko" sabi ni Simon habang nakatingin sa asawa niya.

Pano ba naman kasi sa bawat iri ni Asha ay mas lalong humihigpit ang pagkakahawak niya sa asawa niya.

"Shut up Simon Arghhhh!!!" sigaw ni Asha.

"Simon Blake Montefalco this will be your first and last child!!!" dagdag pa ni Asha bago siya uli umiri.

"What!!!!???"

Bago pa maituloy ni Simon ang kanyang sasabihin isang iyak na ng bata ang umalingawngaw sa loob.

"It's a healthy baby boy" saad ng doctor.

"Woahhh!!!!" sigaw sa galak ni Simon.

Tsaka niya hinalikan sa labi ang pagod na pagod niyang asawa.

"I love you my love thank you!!" he said with such joy in his eyes.

--------

"Woah! Simon your baby is really handsome he's so charming thank God at nagmana sa mommy at hindi sayo!" pang aasar ni Peter kay Simon.

"Sapakin kaya kita bitawan mo na nga yang anak ko baka mahawa pa sayo!!"

"Tsk kagwapuhan at sex appeal ang mahahawa niya sakin.I will be the best uncle in the world tuturuan ko siya kung paano mangkuha ng maraming babae" pagbibiro ni Peter.

Dahilan para agad siyang mabatukan ni Asha.

"Ouch! Aray naman Asha!"

"Wag mong tuturuan ng kalokohan yang anak ko Peter" sabi ni Asha sabay tawa.

"Grabe kayo sakin" sabi ni Peter na tila nagtatampo.

"Ready na daw po sir" saad ng secretary ni Simon.

Ngayong araw ay bibinyagan na ang baby nila Simon at Asha.

"Let's go wife."

Habang ginagawa ang pagbibinyag bigla na lang may isang tao na pumasok sa simbahan.

"Itigil ang pagbibinyag!!!!" saad ng madrasta ni Asha na kakapasok lang sa simbahan

"Mom---!!" gulat na saad ni Asha

"Hello my dear step daughter." bati nito sa kanya.

Lies Beneath LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon