🤓ᜋ᜔ᜀ: CHAPTER 06😎

11 2 0
                                    


~Chapter 06~

~Len~

"Hey anong gulo yan?"

Bungad ko sa kanila ng makapasok ako. Napatigil naman sila sa ginagawa nila at napatingin samin lalo na siya.

Nilapitan ako ng isa kong kaklase na lalaki at inakbayan.

"We're just having fun with our new friend"

Napangiwi naman ako hindi dahil sa sinabi niya kundi dahil sa pagdikit at pag akbay niya sakin.

Naka cross ang mga kamay ko sa dibdib ko na masamang tinitigan ang kamay niya sa balikat ko bago binaling ang tingin sa mukha niya at balik ulit sa kamay niya.

"Your hand"

Simpleng sabi ko na ikinabago naman ng reaction niya at kaagad na lumayo sakin.

"Good boy, next time don't do it again we're not that close and by the way" tinitigan ko ang ilang kaklase ko na nakapaligid sa kanya bago iwinasiwas ang kamay ko sa harap nila "alis u-upo ako" kaagad naman silang nag si alisan ung iba nag reklamo pa.

"Ang daya mo naman Angeline"

"Yeah, naglilibang pa kaya kami kay Transferee"

"I don't care, shoo" putol ko sa mga sasabihin nila bago naupo sa tabi niya.

Nag hanap naman ng ibang mauupuan si Alle kasi pangdalawahan lang ung magkadikit na upuan na may kasamang table.

Nang maka upo ako kaagad na nilapag ko sa itaas ng table ang bag ko bago bumaling ang tingin sa kanya.

"I didn't thought na mag kaklase pala tayo" basag ko sa katahimikang namamagitan saming dalawa.

Ang ingay kasi ng Ibang kaklase ko tapos kami lang itong tahimik kaya makikiingay nadin ako.

"Kaya nga ang malas ko"

Mahinang bulong niya na nadinig ko naman pero mag papanggap akong hindi ko nadinig para makausap ko siya.

"Huh? Anong sabi mo?" Sabi ko na itinaas pa ang shades na suot ko at pinanatili ito sa itaas ng ulo ko.

Pero sa halip sa sagutin ako nilabas niya mula sa pocket niyang suot ang earphones at sinuot ito sa tenga niya.

"Aba! Ibang klase yata itong nerd nato! Pa choosy ayaw pa akong kausapin. Tsk edi hwag! Ako na ngang nagmamagandang loob na kausapin ka psh diyan ka na nga"

Sabi ko at padabog na umalis sa kinauupuan ko at naglakad patungo kung nasaan si Alle.

Patungo na sana ako sa kanya ng bumukas ang pinto at pumasok doon ang kinababaliwan ng kababaehan. Mas lalo akong napa irap ng maalala na iniwan pala ako ng lokong iyan kanina.

"Sige lumapit kayo sakin malalagot kayo sa kanya, Len! Bakit mo ako iniwan kanina?" Tanong niya bago nag lakad patungo sakin.

Inirapan ko naman siya at tinungo ang upuan ni Alle.

"Oh bakit hindi mo pinansin ang isang iyon?" Alle ng makalapit ako sa kanya.

"Hayaan mo siya ikaw naman ang pakay ko at hindi siya kaya hayaan mo ang babaerong iyan hwag mong pansinin."

"Hi Daniel, kumusta?" Kakasabi kolang na hwag pansinin diba? Babaeng to!

"Hi Alle, it's good to see you again. By the way still handsome parin eh ikaw? kumusta ung Canada?" Sabi niya at naupo sa upuang nasa unahan lang ni Alle.

"Naku! Ang dami naming lugar na napuntahan doon tapos na meet ko rin ung Ibang cousins ko na citizen na doon. It's fun kaya lang iba parin kapag kasama ko kayo."

My Actor (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon