🤓ᜋ᜔ᜀ: CHAPTER 01😎

29 3 0
                                    

~Chapter 01~

~Len~


NAALIMPUNGATAN ako ng tumama sakin ang sinag ng araw na dumadaan sa bintana nitong kwarto ko.

Napabangon ako sa pagkakahiga at aapak na sana sa sahig ng namataan ko ang apat kong pinsan na ang sarap ng tulog sa sahig.

Natawa ako dahil sa posisyon nilang tatlo.

Magkatabi silang apat si Rex ang nasa pinakadulo na sinundan ni Myke na naka patong pa talaga ang Isang paa sa paa ni Rex then ang dalawang magkapatid na magkayakap pang natutulog.

Hmm...bulabugin ko kaya tong mga to para masaya.

Tumayo ako sa kama ko at buong lakas na nag tatalon at nag sisigaw ng sunog  wala naman ang mga katulong namin sa labas kaya walang problema kung nagsisigaw ako dito.

"Sunog! mga insan may sunog!!!"

Buong lakas kong sigaw sa kanila dahilan kung bakit bumalikwas sila ng bangon at kanya kanyang galaw na natataranta.

"Puta saan ang sunog? Hoy labas na tayo dito dalian niyo!" Rex

"Teka lang ung cellphone ko hinahanap kopa!" Myke

"Hoper lumayo ka sakin hindi kona alam ang gagawin ko kapit ka ng kapit eh." Daniel

"Kuya takot ako sa sunog eh!" Hoper

"Teka hwag mona kayong mag panicked tumawag muna kayo sa- si Len!"

Sabay silang apat na natigilan sa sinabi ni Rex at sabay na napatingin kung nasaan ako.

"Hahaha...it's a prank! Bakit kasi dito kayo natulog sa kwarto ko kahit na may mga kwarto naman kayo dito sa mansion kaya ayan tuloy! Haha by the way good morning sa inyo. Hala labas na maliligo ako"

Sabi ko at bumaba ng kama.

"Prank lang talaga iyon?" Hoper

"Walang sunog?" Daniel

"Prank lang pala akala ko talaga totoo na" Myke

"So pinag laruan mo nanaman kami?" Rex

Lahat ng tanong nila ay tango lang ang naging sagot ko habang nililigpit ang kama ko na nagusot dahil sa pagtatalon ko.

"Kailan ba nagbago yan? Parang hindi na kayo nasanay tara na nga sa labas, gosh sakit ng ulo ko" Myke.

"Alam mo insan minsan hindi kana nakakatawa" Hoper na nagsisimula nang mag lakad palabas ng kwarto ko habang sapo ang ulo niya.

"Kaya nga hayaan mo nalang tara na!" Rex

Binilatan ko naman si Hoper ng nilingon niya ako at tatawa tawang pumasok ako ng banyo para makaligo na.

Matapos kong tumawa doon kolang naramdaman ang sakit ng ulo I think this is what they called hungover.

PABABA ako ng hagdan ng marinig ko ang ingay nila mula kusina hanggang dito.

"Manang sina Dad?" Iyon ang bungad ko sa kasambahay namin ng madatnan ko siya.

"Maagang umalis po ma'am Len pinapasabi po niyang sa mga pinsan mo daw ho kaya sumama muna ngayong araw kasi po gagabihin daw sila ng Mommy mo."

Napangiti naman ako sa sinabi niya pero hindi ko iyon ipinakita sa kanya.

"Sige makakaalis kana."

Kaagad na naupo ako sa pwesto ko pagkalapit ko sa mesa.

Naka paligo nadin ang mga pinsan ko kasi basa pa ung mga buhok nila.

"Oh ayan na siya kain na tayo" Myke

My Actor (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon