LEN'S POV
It's been days since nung pag-alam siyang aalis siya. Ayoko sanang umalis siya kaya lang kailangan dahil sa trabaho niya. Hindi naman ako selfish pagdating sa mga bagay na ganyan pero namimiss kona kasi siya eh.
Kahit na nag t-text naman siya sakin tuwing gabe bago ako matulog pero still iba parin pag kasama mo ung tao.
"Ano tapos kana bang magdasal diyan?" Sinamaan ko naman siya ng tingin. Kita niya namang nag aayos pa ung tao mamadaliin na.
"Eh kung pinatakbo mona kaya ung kotse kanina pa. Nag aayos lang naman ako ng buhok tapos panay pa ang madali mo sakin diyan."
"Haha ikaw talaga!" Sabi niya sabay kurot sa pingi ko na ikinangiwi ko.
"Ano ba Ken! Tatamaan ka talaga sakin pag ginawa mopa iyon. Masakit kaya!"
"Oo na! Tinext mona ba sila?"
"Oo nandoon nadaw sila at kanina pa! Bakit kasi ang bagal mong magmaneho eh.
Dalawang araw narin since nung magkita kami si Ken dito sa Manila. Remember dito na siya mag-aaral kaya lumipat narin siya dito.
Naisipan narin nung dalawa na dito na mag bakasiyon ng sa ganun magkakasama kaming lahat tuwing maisipan naming gumala.
Pagkarating ng coffee shop na tagpuan namin mabilis na lumabas ako ng kotse at hindi na hinintay pa si Ken na makapag park ng maayos.
"Oh my gosh! You look...simple!" Pambasag ni Alle sa naging pormahan ko ngayon.
I'm just wearing white oversize t-shirt and black jagger pants na pinarisan ko ng jordan white shoes.
"What's wrong with my outfit?" Tanong ko sa kanya bago umupo. Kumaway ako kay Inna na tahimik lang na nakaupo. Anong nangyari sa isang ito at hindi man lang ako mabati?
"Walang mali, nakakapanibago lang."
"Ah..haha sabi kasi sakin ni Venx hwag mag suot ng mga damit you know! Mas gusto niya ang ganito."
"At pumayag ka naman?"
"Well wala namang masama doon, sa totoo nga nagustuhan ko ung ganitong mga pormahan. It's cool you know. Hey Inna bakit ang tahimik mo yata?" Baling ko sa kanya na sinabayan din ni Alle.
"Yeah! Napapansin korin kanina pa simula ng dumating ako. Ang tahimik niyan parang hindi maka basag pinggan."
"Friend kung ano mang pinuproblema mo ngayon kalimutan mo muna ah? Nandito tayo para mag relax! At magpakasaya. Bukas mona iyan alalahanin." Sabi ko sa kanya na ikinasama naman ng tingin niya sakin.
"Grabe naman kayo! Oo na! I-tatabi kona ang iniisip ko at bukas kona alalahanin. Psh"
"Oh anong nangyayari sa inyo." Ken ng makarating ito sa table namin.
"Wala!" Inis na sigaw sa kanya ni Ynna na ikinabigla niya kung kayat pareho kaming natawa ni Alle.
Sa buong pagsasama namin once in a blue moon lang mainis o magalit si Ynna at hindi kami makapaniwala na si Ken pa ang sinigawan niya.
"Uy! Easy lang! Wala akong alam sa pinag uusapan niyo kaya labas ako diyan."
"Umorder ka nalang friend ng maiinom baka sakali mawala yang inis mo. Grabe ka" Alle at inabot kay Ynna ang listahan.
The next thing we do is malling at kung ano ano pa na makakapag pawala ng boredom namin. We also sing karaoke.
"Grabe halos mawalan na yata ako ng boses doon." Reklamo ni Alle dahilan para matawa kaming lahat, sino ba namang hindi mawawalan ng boses niyan kung panay ang birit niya kanina sa mic. Halos nasa kanya na nga palagi iyon eh ni hindi na kami makakanta ng maayos.
BINABASA MO ANG
My Actor (COMPLETED)
FanfictionLen is a spoiled by love of her family lahat ng nanaisin niya ay nakukuha at lahat ng gugustuhin niya ay napapasakanya. Lahat ng attention ay nasasakanya hanggang sa dumating ang Isang tao na never siyang tinapunan ng attention. Eugene is an famous...