~Chapter 16~~Len~
EVERY afternoon bumabalik kami doon si Venx para kumain. Ayaw namang sumama ng mga kaibigan ko kaya si Venx nalang talaga ang pinag t-tyagahan kong kulitin tuwing hapon.At dahil palagi kaming nandun naging suki na kami ni Manong na dahil narin sa dami ng binibili ko.
Walang ka alam alam ang mga pinsan ko kung saan ako napupunta tuwing hapon kasama si Venx kaya wala din silang alam na kumakain na ako ng mga street foods.
Natikman ko narin nga ung sinasabi nilang isaw at swear hindi ako magsasawang bumili nun. Lalo na ung fried isaw. Yummy. Tama nga ng sinabi si Eugene. Pangit mang pakinggan masarap naman tikman.
Si Venx lang rin kasi ang pwede kong kulitin na samahan ako kasi nakakahiya kung mag pasama ako kay Eugene lalo nat busy siya. Kaya kahit weekends walang magawa si Venx kundi ang puntahan at samahan ako.
Yeah. Nakapunta na siya ng bahay at nakilala narin siya nina Mommy at Daddy. Well sabi ni Eugene sakin busy rin naman siya sa photoshoot niya sa Manila kaya si Venx lang talaga ang malalapitan ko.
"Manong 100 nga po na fried isaw."
"Aba si ganda nandito na naman"
"Ikaw talaga Manong"
"Oh siya ito na may pa sobra yan dahil special ka"
"Hala! Bumabanat si Manong. Sige ito nang bayad. Venx tara na baka maubusan tayo ng kwek-kwek"
Hinila ko kaagad si Venx pasakay ng kotse at tinungo namin ang plaza. Dumeretso kami sa palagi kong binibilhan.
"Oh nandito na pala ang mga suki ko. Sige upo na kayo diyan at ako ng bahala sa pagkain niyo."
"Pang-ilang araw naba natin dito?" Kumakain ako ng isaw ng magtanong si Venx. Napaisip naman ako kung ilang araw na kami doon.
"Hmm...dalawang linggo? Yeah dalawang linggo na yata"
"At hindi ka man lang nagsasawa?"
"Favorite kona kasi at staka kapag favorite mo never kang magsasawa" Proud kong sabi sa kanya at inabutan siya ng isaw.
Nabigla naman ako ng mag lean siya palapit sakin at inabot ng kamay niyo ang gilid ng labi ko.
"Kahit kailan makalat ka paring kumain ng isaw" Inalis niya ang kamay niya pagkatapos niyang linisan ito.
Natawa naman ako kasi daldal ako ng daldal tapos may mga sauce pa pala ang gilid ng labi ko.
Sabay kaming kumain habang nag hihintay sa kwek-kwek na ini-heat pa.
Pagkarating ng order ko sabay namin iyong nilantakan.
"Alam mo para karing siya kung kumain. Ang bilis mo" Pinunasan niya muna ang gilid ng labi niya bago magsalita.
"Sino?"
"Si Gen! Nung first time kasi namin kumain dito I mean nung first time ko pala natikman to ang bilis niyang naubos ung kanya tapos ung sakin wala pang bawas ni isa. Nakakapagtaka naman kung sasabihin kong lahat ng lalaki mabilis kumain diba."
"Well d naman siguro lahat, karamihan lang."
"Oh ganun? Sige ubusin na natin to at ng makauwi na tayo. Mag gagabe na kasi eh may assignments pa ako na gagawin."
"At ihahatid nanaman kita"
"Asus hindi kapa nasanay. Manong bayad po"
Pagkatapos naming magbayad gamit ang pera ni Venx naglakad lakad na kami patungo sa pinagparkingan ng kotse.
BINABASA MO ANG
My Actor (COMPLETED)
FanfictionLen is a spoiled by love of her family lahat ng nanaisin niya ay nakukuha at lahat ng gugustuhin niya ay napapasakanya. Lahat ng attention ay nasasakanya hanggang sa dumating ang Isang tao na never siyang tinapunan ng attention. Eugene is an famous...