🤓ᜋ᜔ᜀ: CHAPTER 26😎

4 1 0
                                    

LEN'S POV

Nandito ako ngayon sa gilid at nakaupo habang pinapanuod ang ginagawa nilang part ng movie. Kaya lang mukhang may problema yata.

Kanina kopa tinititigan ang cellphone ko dahil hindi kona ma contact si Venx ulit. Busy talaga siya siguro pero tinext ko naman siya na tawagan ako kapag free na siya pero mukhang hindi pa niya yata nababasa ung text ko kasi wala pang reply galing sa kanya.

"Len hija can you do me a favor?" Napaangat ang tingin ko kay Mrs. Cruz ng lumapit siya sakin.

"Bakit?"

"Can you be our actress for today? Kasi wala kaming mahanap na maaring pumalit kay Natasha. Lahat ng sinubukan namin palpak sa pag arte. Can you please play her part? Ng sa ganun makatapos kami ng maaga?"

"Huh! Pero hindi ako marunong umarte."

Agad na paliwanag ko sa kanya. Nandito ako para manuod at mab libang hindi para maging extra sa palabas nila. I'm not good in acting kaya wala silang ma aasahan sa akin.

"Hija! Matagal na kitang kilala ang I know your perfect for this. Please? Kung hindi lang sana nangyari ung kanina-"

"Stop!" Agad kong pigil sa kanya. Mukhang ako pa yata ang may kasalanan dito ah. At sinabi kona nga na hindi ako magaling sa pag acting tapos sasabihan pa niya akong I'm good at this. Shocks! Ako pa ang nasisi dahil sa nangyari.

"Fine I'll do it! give me my scipt at ng matapos na ito."

Gosh bakit paba ako pumunta dito? Sa susunod talaga hindi na ako gagala pa. Pero mangyayari ba iyon?

Pagkabigay sakin nung script kaagad na binasa ko iyon. I don't want to waste time lalo nang biglaan ang bagay na ito.

Binasa ko ung script at sinaulo narin ang iilang part na meron ako. Bakit pangalan ni Natasha ang nandito at hindi akin? Psh! Nag tanong pa ako.

My role is bilang best friend ni Eugene na gaganap bilang Hazel at magkikita kami dito sa Coffee shop na ito. We talk about ourselves then dadating sa eksina ung girlfriend niya at napagkamalan akong the other girl.

So over na ng ibang line na yaw konang basahin at ipag patuloy pa.

"Ok guise be ready cause were going to start after a minute!" Sigaw ni Mrs. Cruz na siyang director nitong palabas.

Tapos na akong ayusan. Isang simple cream dress ang suot ko na hapit na hapit sa katawan ko.

They put light make-up on me na ikina angat ng ganda ko.

"Miss Angeline ang ganda niyo Po panigurado swerte ng magiging boyfriend niyo."

Kausap niya sakin na ikinatawa ko bigla. Swerte nga niya kung ako ang magiging girlfriend niya. Maganda na sexy pa.

"Haha...sayang at wala akong boyfriend."

Natatawang sabi ko sa kanya. Na ikinagulat niya na parang hindi makapaniwala.

"Wow sa ganda niyong yan impossible na wala. Ngapala salamat talaga at pina alis niyo ung bruhang iyon dito. Araw araw kaming na iimbyerna dahil sa kamalditahan niya. Sarap ngang sabunutan eh! Kaya lang nagtitimpi nalang kami dahil alam mo na. Pero mabuti nalang at dumating kayo natapos din ang paghihirap namin."

My Actor (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon