~Chapter 07~~Venexion Funtevella~
PAGKA ring ng bell kaagad na dinampot ko kaagad ang bag ko at mabilis na nilisan ang kinauupuan ko para makalabas na ng classroom kaya lang hindi pa ako nakaka-abot sa pinto may baliw na babae nang humarang doon.
"Uuwi kana?" Tanong niya sakin habang sinusuot ang shades niya.
"Eh ano naman ngayon sayo?"
Tanong ko sa kanya staka pinatabi siya sa gilid ng pinto kasi hindi ako makadaan.
"Tara sabay tayo! May kotse kaba? Sabay ka sakin gusto mo?"
Iniiwasan ko nga siya tapos sasabay pa ako sa kanya? Baliw talaga ang babaeng ito.
"Ayoko"
Maikling sabi ko at staka lumabas ng classroom. Nilabas ko ung cellphone ko at tinext si ate.
To Inna:
Anong oras labas niyo?
Pag ka send ko nun dumeretso na ako sa elevator kaya lang ang daming students na naka antay doon kaya dumeretso nalang ako sa hagdan at doon dumaan.
"Hoy teka lang Venx hintayin mo ako!"
Napalingon ako sa tumawag nun at ang baliw na babae na naman.
"My name is Venexion not Venx"
"Kaya nga Venx eh kasi Venexion ang pangalan mo at Venx for short get it?"
"Tsk." Iyon lang ang reply ko sa sinabi niya. Habang pinagpatuloy ang paglalakad pababa.
"Alam mo ang suplado mo tapos snobber kapa. Ganun kaba talaga or ganun kana talaga since birth?"
"Pwede ba hwag mo akong kausapin?"
"Eh sa gusto ko eh. Pasalamat ka nga kasi kinakausap ka ng Isang tulad ko tapos swerte kapa kasi nginitian kita kahit hindi tayo close kaya be thankful"
"Then I'm not kaya tantanan mo ako."
"Ay grabe ang sungit talaga"
"Pwede ba? Layuan mo ako"
"Eh sa ayoko eh"
"Ayoko saiyo"
"Eh gusto Kita eh"
"Nonsense"
"May sense iyon"
"Tahimik ka nga ang ingay ingay mo eh"
"Eh sa kinakausap mo lang ako kapag maingay ako eh"
"Tsk bahala ka"
Pagkasabi ko nun kaagad na tinungo ko ang parking lot at hinanap kung saan naka park ang kotse ko.
Nakakainis talaga ang babaeng iyon. Mula sa umpisa wala nang ginawa kundi ang guluhin ako at talagang hindi ako tinantanan hanggang ngayon.
Nag papasalamat nga ako kasi hindi niya ako natatandaan kasi kung oo malamang malaking perwesyo talaga pero paano naman niya ako natatandaan kung naka disguise ako?
Ayoko sana sa ganitong look kaya lang mapilit talaga ang babaeng iyon kaya heto but ok naman kasi I feel free kung wala lang talaga ang baliw na babaeng iyon.
I like this look kasi walang nakakakilala kung sino talaga ako. Ung bawat galaw mo walang sumusunod o nakapaligid saiyo kasi nga para sa kanila isa kalang normal na estudyante.
Hindi naman masama ang pagkaka disguise sakin ni ate sakto lang para maitago ang totoong ako at naka tulong din ang pag palit ng pangalan ko.
Mabuti nalang at madaling napakiusapan ni Dad ung Principal nitong school kaya kahit na mag palit ako ng pangalan still hindi parin iyon makaka apekto sa education background ko.
BINABASA MO ANG
My Actor (COMPLETED)
FanfictionLen is a spoiled by love of her family lahat ng nanaisin niya ay nakukuha at lahat ng gugustuhin niya ay napapasakanya. Lahat ng attention ay nasasakanya hanggang sa dumating ang Isang tao na never siyang tinapunan ng attention. Eugene is an famous...