~Chapter 13~
~Len~
SABADO ngayon at wala kaming pasok. Nasa bahay lang ako at as usual wala namang bago na nangyari kahapon kasi mas lalo pa niya akong sinusungitan. Palagi yatang may sumpong ang lalaking iyon kaya ganun.
Nandito lang ako sa sala naka mukmuk sa harap ng TV namin habang nanunuod ng action movies.
Wala kasing gala ngayon dahil pinagbawalan muna ako ni Mom. Bored na bored na nga ako dito sa bahay.
Wala sila dito kasi ina-asikaso nila ngayon ang bagong branch ng hotel namin sa Capiz kaya ako lang talaga at ang mga katulong namin ang nandito.
Habang nanunuod pinaglalaruan ko naman ang remote na hawak ko.
Sinilip ko ung cellphone ko para I check ung time ng biglang nag pup up doon ang pangalan ni Eugene.
Napangiti ako bigla bago sinagot ang tawag niya.
"Napatawag ka? Na miss mo ako no?" Hindi na kasi kami nagkita pagkatapos niya akong mahatid sa bahay that time nung natagpuan niya akong naglalakad sa gilid ng daan.
"Where are you?" Tanong niya na taliwas naman sa tanong ko.
"Nasa bahay, bakit mo natanong?" Niyakap ko ang unan at sumandal sa likod ng sofa.
"Glad to hear."
"Bakit? May problema ba?"
Narinig ko namang napabuntong hininga siya bago nagsalita.
"Someone post my picture on social media at kasama kita sa litrato na iyon at mabilis na kumalat iyon kaya better to stay inside your house. Your not safe outside."
Napaupo ako ng maayos ng marinig ang sinabi niya.
"Teka? Anong litrato?"
"Ung time na nakita kitang nag lalakad sa gilid ng daan. That time my fans saw us and suddenly they take a photo of us kaya nakakalat na iyon sa social media at nasa news narin."
Nilipat ko naman sa news channel ang TV at saktong iyon ang balita.
"An Actor Eugene Murano in Iloilo caught by his fan with an unknown girl. Kita sa litrato na yakap yakap ng actor ang sinasabing babae na hindi pa nakikila. Is she his girlfriend? Who knows! For more updates stay on our channel will be back after a minutes"
"Oh my gosh!" Napatakip nalang ako sa bibig ko ng makita ang litrato namin nung niyakap ko siya at nung hinila niya ako patungo sa kotse niya.
"Ok kalang ba ngayon? Nasaan ka? I'm sorry it's my fault kung hindi sana kita-"
"Hey! It's not your fault at staka ng dahil sakin madadamay karin. Kapag natuklasan nilang ikaw iyon ay mas lalong gugulo ang buhay mo kaya I'm sorry and don't be sorry you didn't do anything. Hindi mo kasalanan na celebrity ang fake boyfriend mo"
Pagbibiro niya na ikinatawa ko bigla.
"Pero paano ka?" Nag aalalang tanong ko sa kanya.
"I can handle it don't worry. I'll call you later my manager is on the other line."
"Sige, basta tawagan mo ako kapag ok na"
"I will."
Kaagad na pinatay niya ang tawag. At tinungo ko naman ang news feed.
BINABASA MO ANG
My Actor (COMPLETED)
FanfictionLen is a spoiled by love of her family lahat ng nanaisin niya ay nakukuha at lahat ng gugustuhin niya ay napapasakanya. Lahat ng attention ay nasasakanya hanggang sa dumating ang Isang tao na never siyang tinapunan ng attention. Eugene is an famous...