"Kingina!"Sa sobrang inis sinipa ko ang pinto ng elevator. Magaling lang ang school na 'to sa pagpapampered ng mga spoiled na estudyante bukod dun bulok na ang kabuan, isama mo na itong walang kwentang elevator.
"Tabi"
Muntikan na akong matumba nang may biglang sumagi ng balikat ko. Tiningnan ko nang masama ang gagong salarin.
"Oh tinitingin tingin mo dyan? Huwag mong sabihing crush mo 'ko, ang pangit mo pa naman"
"Kingina isa pa 'to, napakalaking tanga" naiinis na anas ko na mukhang hindi nito nagustuhan.
Tss.
"Anong sabi mo?"
Napangisi ako. "Tanga na nga bingi pa"
Akmang susugurin nya ako nang pigilan sya ng kasamahan nya.
"Tol huwag mo nang patulan. Kilala yang laman yan ng detention, alam mo naman si Mr. Alvin mainit pa rin ang dugo nun sayo"
"Tsk" Binigyan ako nito ng nakamamatay na tingin na nagawa ko lang ngisian. Umalis sila dahil napikon ang gago, psh duwag naman pala.
Pagkabukas ng elevator ay agad na nagsilabasan ang mga sakay nito. That's good for me. Surrounded by bunch of idiot is suffocating. Sumara ang elevator, I pressed the highest floor and leaned on the wall. Kakapasok ko pa lang pero gusto ko na agad na umuwi.
Naupo ako sa sahig ng rooftop habang sumandal sa isang pader. Tumunog ang bell indicating na magsisimula na ang morning assembly sa gym. Hell yeah, we have those kind of shits here. Like fuck, who would care to the one hour speech of those stupid student council? They are just keep repeating the same nonsense rules of this school. Hindi ba sila napapagod?
I plugged earphones on both of my ears and drifted off to sleep. This is how I spend my time on this crappy school.
Tiningnan ko ng masama ang mga estudyanteng lumilingon sakin na may kasamang bulungan. Agad silang nagbawi ng tingin at lumayo. Tss. I really hate those clown bitches who have nothing to do in life other than gossipings. Hindi aasenso ang buhay nila by doing some shits like that.
Bitches full of insecurities.
Pagpasok ko ng classroom ay napatigil ang teacher sa pagsasalita. Pansamantalang natahimik din ang classroom pero agad ding bumalik sa kaingayan nito. While the teacher looks so done with us. Well, can't blame him, this is the lowest and worst section. No one would want to teach this bunch of hardheaded students.
"Ms. Yae you're late again" he said as if he's obliged to say those words. I'm aware he doesn't really care at all. Hindi ko ito pinansin at dumiretso sa pinakadulo.
"Hey, you should have seen the principal's reaction when he was calling your name in the morning assembly" natatawang anas ng lalaking nasa harap ko.
Sinipa ko ang paa ng desk ko kaya napaalis ang pagkakahalumbaba nya dito. This guy is freaking annoying. He's always talking to me comfortably.
"Shut up Kevin. You're annoying"
"Pero gusto pa kitang kausapin" he said childishly.
Damn this guy. What the heck is he anyway?
Sinalpakan ko ng earphones ang tainga ko para balewalain ito. Itinuon ko ang atensyon sa labas, nakahalumbabang pinanood ko kung paano sumayaw ang damo sa ibaba sa saliw ng hangin.
In this moment, time surely flies slowly. It's irritating, really.
Hindi mabilang na mahinang mura ang nabitawan ko dahil sa sobrang inis. For fuck's sake this is cafeteria not a freaking supermarket, why the hell this place is too noisy as hell. Hinagis ko ang plastic bottle sa malapit na trashbin, too bad dahil hindi ito pumasok. Tss. Doesn't matter someone will clean it up anyway.
BINABASA MO ANG
Hideous
Teen FictionKish is ostracized in school because of her ugly and goofy appearance. It's not like she's being bullied, because you can't bullied the bully. With a very nasty personality and bad reputation no one can't stand her. Her name screams trouble. Then h...