Walang ganang pinapanood ko ang mga taong naglalaro sa gitna ng gym. Ang sakit sa tainga ng tunog ng pagbounce ng bola at pagdikit ng sapatos nila sa sahig isama pa ang nakakairitang sigawan ng ilan.PE sucks.
That is for sure.Nakaupo lang ako magdamag dito sa isang tabi, swerte ko na lang at hindi ako pinilit ni sir Alvarez na magparticipate ngayon. Napatingin ako sa taong nakatayong sumandal sa tabi ko. Sweats are all over her face dahil kakagaling lang niya sa paglalaro.
"I have something to say" maya-maya ay sabi rin ni Aleah.
Yeah, it's her. Well, at this moment mas gugustuhin ko na sya ang manggulo sakin instead of that stupid vice president. Tch.
See? Just the thought of that woman is enough to annoys the hell out of me.
"I want to apologize for what happened before" there's a hint of sincerity in her voice. Hindi na lang ako nagsalita. I mean, I don't know how to respond. With the numbers of people who wronged me, no one has ever apologized.
"Wala ka man lang bang sasabihin?" mahinahong tanong nito.
"What do you want to hear from me?"
"Nothing. See you around" aniya saka naglakad papunta sa kumpulan ng mga estudyante. Bumalik na lang ako sa pagkatulala at hinintay na lumipas ang oras. Sucks to be me.
"Kish tumayo ka na dyan, ligpitin mo ang mga gamit at ibalik sa storage room" utos ni sir Alvarez
Hindi makapaniwalang tiningnan ko sya. What is the use of the cleaning personnel here? And of all people ako pa? Hindi ko nga hinawakan ang kahit isang bolang ginamit nila.
"For not participating, now go and clean them up" paliwanag nya kahit wala pa akong nasasabi.
He is crazy!
Bakit ba gustong gusto nila akong pahirapan?
Dahil isa akong NAPAKABUTING nilalang ginawa ko na lang sinabi nito. Hindi pa ako nakakalahati sa pagliligpit ng bola ay nakaramdam na ako ng pagod.
Damn this!
"Need some help?"
Nadako ang tingin ko sa taong bagong dating. Ngumiti sakin si Elise kaya napairap na lang ako.
"Anong ginagawa mo dito?" tanong ko habang pinapanood sya sa pagkukuha ng bola sa sahig.
"I heard you are here"
"And your department is far from here" I sarcastically said.
"It's my vacant time" balewalang sagot nya.
"What do you want?"
"What's with the impatience voice?" nakangusong tanong nya pabalik.
"Kung tungkol sa nakaraang araw don't think about it, I was just not in the right state of my mind that time, so just forget it"
Napahinto ito at nagbaba ng tingin.
"Y-yeah" mahinang sambit nya.
Bumalik ako sa pagliligpit ng mga gamit. Lihim na pinagmasdan ko si Elise ng mabuti. It feels that she wants to say something but she's hesitating.
"Kish" tawag nya makaraan ang ilang sandali.
"There's something I want to say" she sounds nervous for some reason. I looked at her and gesture her to continue.
"I--
"Yae! Hanggang ngayong hindi ka pa rin--
Hindi natuloy ni sir Alvarez ang lintya nya nang mapansin si Elise.
BINABASA MO ANG
Hideous
Teen FictionKish is ostracized in school because of her ugly and goofy appearance. It's not like she's being bullied, because you can't bullied the bully. With a very nasty personality and bad reputation no one can't stand her. Her name screams trouble. Then h...