Isang marahas na hininga ang pinakawalan ko. Iritadong muli akong napatingin sa wristwatch. Anong oras ba ako nito paghihintayin?"Pasensya na natagalan ako"
Inangat ko ang tingin sa taong nagsalita. So sya ang makakasama ko? Hindi na ako nagsalita pa at nagsimula nang maglakad patungo ng dating building ng library kung saan ngayon ay abandonado na ito.
"May alam akong shortcut" saad ni Yuan.
"Lead the way" walang ganang sambit ko at sumunod na lang sa kanya.
Pareho lang kaming walang imik na tinatahak ang abandonadong building which is pabor saming dalawa. Napaubo ako nang makapasok kami sa loob, fuck napakaalikabok.
That damn teacher, is he planning to kill me? Ang tagal-tagal na nitong bakante bakit hindi pa rin nila nagagawang ilipat ang mga gamit dito. At kami pa talaga ang nautusan. Just great. Great as fuck.
Inabutan ako ni Yuan ng facemask at hindi na nag inarte pang tanggapin ito. We're about to start when someone suddenly crashed the door. Pareho kaming napatingin sa pinto just to see a group of men.
"Sabi sayo boss, sila nga"
Ngumisi sila, umaktong pinapatunog ang daliri sa kamay at nakakalokong tumingin samin.vRight. I think I remember them.
These bunch of morons.
"Sisiguruhin kong hindi ka na ngayon makakatakas" anas ng nasa gitna habang malademonyong nakatingin sakin.
Hindi pa rin sya nagbabago. Lame as ever. Humakbang ito palapit pero hindi pa ako nakakapagreak nang isang kamay ang humila sakin and found myself running with Yuan.
The heck?
Nasa second floor na kami ng building nang mapatigil ako sa pagtakbo habang hinahabol ang hininga. Why the hell we are running?
"HAHAHAHAHAHA ganyan nga! Takbo!"
Isang nakakalokong tawa ang nagecho sa buong building. He's giving me creeps.
Hindi pa ako nakakarecover sa pagod ng muli akong hilahin ni Yuan. Pumasok kami sa isang room, agad niya itong nilock at sumadal dito habang naghahabol din ng hininga.
"Let's hide here for now, hindi natin alam ang pwede nilang gawin" he explained.
Tss. As if naman na papalagan ko yung mga gagong yun. Ano bang problema nila? These people are fucked up, ayaw tumigil. Tch. Maybe they won't stop unless they beat the crap out of me.
Napaatras si Yuan sa pinto ng biglang may pwersang pilit itong binubuksan. Ilang sunod sunod na hampas hanggang sa tuluyang masira ang pinto.
Without a word three guys charge towards us, Yuan exchange punches with them. He's stupid. No way in hell he can beat the three of them.
"Fuck!" nangiwi ako sa sakit nang tumama ang likod ko sa pader. Hindi ko napansin na may isa ng nakalapit sakin.
"Beg!" utos nito.
I just stared at him boredly. Dalawa lang naman ang kakahinatnan namin. First, they might beat the crap out of us until we can't move a muscle, or they gonna send us to the hospital with a broken limbs. Well, halos wala rin namang pinagkaiba.
Napaluhod ako nang bigla niya akong sipain sa sikmura. Tumalsik ang salamin ko nang sunod ako nitong sampalin. Hindi ko alam kung saan itutuon ang atensyon, sa sakit dala ng pananakit nito o kay Yuan na ngayon ay nakahiga habang patuloy na sinisipa ng tatlo.
"Ano? Asan ang yabang mo ngayon!"
I gritted my teeth. Fucker. Napaubo ako ng dugo ng muling tumama ang likod ko sa pader.
BINABASA MO ANG
Hideous
Teen FictionKish is ostracized in school because of her ugly and goofy appearance. It's not like she's being bullied, because you can't bullied the bully. With a very nasty personality and bad reputation no one can't stand her. Her name screams trouble. Then h...