Muli siyang ngumisi nang magtama ang tingin namin. Kanina ko pa sya pinapatay sa mga tingin ko pero tila wala lang ito sa kanya. Ang kapal ng mukha nyang sabihing gusto ko sya! At saan naman nya nakuha ang ideyang 'yun? Mukha bang gusto ko sya? Sumusobra na ang pagiging ilusyonada nya. Tsk.Kasalukuyang nakaupo kami sa stage ng auditorium para sa klaseng contemporary arts. Hindi ko alam kung bakit kailangan ko pang magkaroon ng shared classes sa kanila. Seriously, it doesn't making any sense to me. Kung ano ano na lang napasok sa isip ni tanda.
Speaking of him, I better apologize to him, nadamay pa sya sa gulo namin ni Mr. Herrera. Sigurado akong nakatanggap ito ng hindi magagandang salita mula dito. Tss.
"Is there anyone who want to demo the basic steps of social dance?" tanong ng babaeng lecturer. I smirked inwardly. I raise my arm na mukhang kinagulat niya at ng iba.
"Yes Miss Yae? Please sho--
"No. Not me" mas lumalim ang ngisi ko.
"I want to suggest Sam-- I mean the vice president. I think we can learn from her, after all she's really good at teaching" iniwasan kong magtunog sarkastiko. Lihim akong napatawa nang tumingin siya sakin ng may nakamamatay na tingin.
Payback time.
Inosenteng ngumiti ako sa kanya. Pinigilan kong matawa sa dilim ng mukha nito. Ngumiti ang lecturer at tumango.
"Miss Mendez will you?"
"Ma'am I'm sorry but I don't know how to dance" pabulong na sagot nito.
"Sus! pahumble ka pa, sige na imposibleng hindi ka marunong" I said mockingly.
"Oo nga Siren" segunda ng isa.
Most of the class pressure her to do the demonstration. Ngayon lang ako natuwa sa ginawa nila. Hindi maipintang tumayo sya sa gitna. Wala pa siyang ginagawa natatawa na ako.
"Don't worry we won't laugh if you would look stupid" pang-aasar ko para mas lalo siyang mapikon. "I mean you already looks stupid standing there"
She rolled her eyes on me kaya hindi ko napigilang mapatawa. Napahinto ako nang biglang tumahimik ang paligid. I gave them a bored expression.
"What?" walang ganang tanong ko.
Why are they staring at me like that?
"You look pretty when you laugh" wala sa sariling sambit ng isa.nI glared at the idiot who said that. Napairap ako at humalukipkip. Tss.
"What the fuck you're looking at?" inis na anas ko nang hindi alisin ng iba ang tingin nila.
"Fucking idiots"
"Miss Yae please refrain from swearing in my class" mahinahong sambit ng lecturer. I rolled my eyes. Tss. They fucking ruin my mood.
Tumikhim ang lecturer and gestured Siren to start the demonstration. Blankong pinapanood ko lang kung paano niya ipahiya ang sarili nya sa harap. Her body is too stiff, kahit simpleng footwork hindi nya magawa. Everyone are suppressing their laughs. I sighed. I know she doesn't know how to dance but seriously? She's hopeless.nI walked up to her and kick her feet.
"Aray! What was that for?" pikong tanong niya.
"Miss Yae what are you doing?" tanong ng lecturer.
"Well she looks stupidly stupid here"
"At sinong may kasalanan nito?" nawawalang pasensyang sabat niya. Salubong na sabubong ang kilay nya kaya ngumisi ako.
"Of course it yours" sarkastikong sabi ko saka kinuha ang kamay.
BINABASA MO ANG
Hideous
Teen FictionKish is ostracized in school because of her ugly and goofy appearance. It's not like she's being bullied, because you can't bullied the bully. With a very nasty personality and bad reputation no one can't stand her. Her name screams trouble. Then h...