Fros Evan Jhonson
September 02, 1997-June 24, 2018
'Your memories will remain in our hearts'I'm standing in front of his grave for who knows how long. The sun began to set. Three years had passed, pagkatapos ng kanyang libing ay hindi ko ito binalak na dalawin.
Fros was my mentor, Rajah's brother. Nang pakiramdam ko wala akong kakampi dumating siya sa buhay ko at naging sandalan. Sa kabila ng pagkakalayo ng edad namin hindi ito naging hadlang para magkagusto kami sa isa't-isa. He courted me in secrets, natuklasan yun ni Rajah and reported it to my grandfather. Pinagbantaan niya itong layuan ako subalit hindi ko inaasahan na magmamatigas si Fros. I was lock in the basement in my grandfather's house for weeks. At pagkalabas ko nalaman kong nasangkot sa isang aksidente si Fros. But I refused to believe that. I know my grandfather had something to do with his death.
My anger for Rajah grows when I didn't see any remorse in her during his burial. But still I had nothing to blame but myself. That day, I realized I made a pact with a devil. I'm forbidden to love. I'm a curse that no one should touch. This grave is a proof of what my grandfather can do if someone oppose him.
Nakarinig ako ng mga yabag palapit sakin subalit hindi ako gumalaw sa kinatatayuan. Ilang oras ang lumipas bago napagpasyahan ni Rajah na magsalita.
"He didn't die"
"I know"
Hindi ko pinansin ang pagkagulat niya sa naging sagot ko. This is my grandfather warning. Pinakita nya kung ano ang maaaring mangyari kung sakaling muli ko siyang suwayin.
"How?" hindi makapaniwalang tanong nya.
"I'm more capable than you think" tanging sagot ko. "Why are you telling me this now anyway? Perhaps do you feel guilty?" sarkastikong tanong ko.
Hindi ito sumagot. Well, whatever, I don't care anyway. Tumalikod na ako.
"Leave her alone Rajah. Pareho nating hindi magugustuhan ang mangyayari kapag may nangyari sa kanya" walang emosyong anas ko bago tuluyang nilisan ang cemetery
Today, I buried my heart. I wish I could bury these emotions too.
Dahil sa kahangalang ginawa ni Kent nagdudusa ngayon ang kompanya ng pamilya nya. His stupidity ruined my plans and everything. I can't believe na sa huli sya pa rin ang sisira sa pinaghirapan ko.
My plan is just simple. Take everything from my grandfather, seize his position and all. I was doing well, I almost have the Yae Inc in my hand. I wanna show him na kaya kong hawakan ang kompanya, I can lead his people. I just have to show him that I'm better than him. But a single incident ruined all of that.
What was it again?
He has feelings for me?That's funny. Yun ang dahilan ng pagbagsak nya at ng pamilya nya. Tss. I'm no different. I'm about to fall too, pero hindi ko hahayaang masama ka sa pagbagsak ko.
You deserve better. No. You deserve the best Siren. I wish for your happiness.
Napatigil ang lecturer sa pagsasalita nang buksan ko ang pinto ng classroom at pumasok. Hindi ko sila pinansin at dumiretso sa upuan ko. It's been what? Month na akong hindi pumasok.
Dinala ko ang tingin sa labas ng bintana at hinayaang maaliw ang sarili sa kawalan. Sinamaan ko ng tingin ang walanghiyang umabala sakin.
"Kanina pa nagbell, wala ka bang balak kumain?"
Hindi ba ako lulubayan ng pakealamerang babaeng to?
"Get lost!" malamig na turan ko saka siya nilagpasan.
BINABASA MO ANG
Hideous
Teen FictionKish is ostracized in school because of her ugly and goofy appearance. It's not like she's being bullied, because you can't bullied the bully. With a very nasty personality and bad reputation no one can't stand her. Her name screams trouble. Then h...