Home
Around eleven a.m. natapos ang shoot ko para sa launching ng de Lonval.
At bago pa nag-alas dos ng hapon ay pumunta na ako sa call back.
"Congratulations Catherine," si Christine sa akin, "you've got it down pat!"
I beamed. "Thank you so much Christine you were always there for me!"
Masaya ako at medyo kinakabahan nang sa wakas ay pinili ako ng kliyente para sa boudoir.
Mag-momodel ako sa isang locally made lingerie line sa darating na linggo kaya puspusan ang pagwo-work out ko.
"I told you so, second time's a charm!" Si Soren na tagaktak ang pawis sa tread mill.
Minamaniobra ko ang elliptical machine habang nakatutok sa performance monitor.
"You know what? You really know what to say when I suck at life and I love you for that bitch!" Sambit ko.
Sabay kaming bumunghalit ng tumawa. Mamimiss ko talaga silang dalawa ni Cony walang duda kapag nasa pinas na ako.
"I bet my bottom dollar, Diego and all the other assholes who hit on you will choke their chicken once they see your boudoir."
Pinandilatan ko siya. She was grinning maliciously.
Pagsapit ng araw ng photoshoot ay kabado ako lalo na't mga see-through ang ipinasuot sa akin. It's my first time!
"You gotta nice tats, I like it!" Puna ng isang babaeng kabilang sa nag-oorganize.
Isang maliit na dragonfly ang tattoo ko malapit sa kaliwang underboob. Kasabay ko sina Cony at Soren na magpa-tattoo noon bilang pagdiriwang sa aming friendship anniversary.
Isang clover tats ang kay Soren sa tagilaran, at maliit na sailing boat naman ang kay Cony sa clavicle niya.
"Thanks, I know someone if you wanna get one."
"I'd love to but my hubby clampdown on it," she laughed a bit
"Oh," I laughed a bit too.
Makalipas ang dalawang linggo ay nakapagrelease na din ang Kaleidoscope ng magazines. Kasunod noon ay nagrelease din ng brochure ang de Lonval cosmetiques at ang lingerie line.
"Damn Catherine if I got balls I'd definitely court you!" Constance joked. Tinititigan niya ang latest brochure ng de Lonval.
Nandito siya at si Soren sa apartment ko.
Call me egotistic, pero hindi ko maiwasang mamangha sa sarili ko sa cover page. Even imperfection itself has a certain je ne sais quoi, ang nakasulat du'n.
Lumipas ang hunyo at dahil uuwi ako ng Pilipinas ngayong hulyo ay napagplanuhan naming mag-bonding ng mga kaibigan ko bago ang pinakahuling gabi. Mabuti na lang at hinayaan ako ng agency na magbakasyon.
Nag-night out kami sa La Diosa at syempre hindi mawawala ang tropa nina Taylor.
"So you're cousin's getting hitched to the love of his life?" si Chuck, "wow!"
"Uh huh."
"So when is the model herself gonna walk down the aisle?" He smirked at me.
Napailing ako at sasagot na sana kaso mabilis pa sa alas kwatrong naunahan ni Soren.
"Oh I'm glad the right man didn't showed up to her yet- we bffs still live in each other's pocket!"
"Oh!" Chuck mimicked and leaned closer to her, "now I'm thinking if you'd let me live in your pocket too."
BINABASA MO ANG
Healed in his arms (De Alleje 1)
RomanceShe was engaged to a man of her dreams. Everything's wonderful not until she fell in love with her confidante, a guy who turned her world around and was suppose to be the best man in her wedding. THIS IS THE BOOK ONE OF DE ALLEJE SERIES, NEXT ARE;...