Kể từ tối hôm ấy, Thư Hân không còn gặp được Tiểu Đường nữa. Dù nàng có cố tình tìm đến căn hộ riêng của em cũng chẳng thấy bóng dáng ai ra vào nơi đó. Ghé Bạo Hồng mới biết Tiểu Đường đã xin Tuyết Nhi nghỉ phép dài hạn, rồi giống như hoàn toàn bốc hơi khỏi thế giới này vậy!
Thư Hân lại lay lắt khổ sở một phen. Bất quá ít ra nàng vẫn rũ bỏ được một phần tâm tư ám ảnh đeo bám suốt 3 năm rằng Tiểu Đường không còn nữa. Để rồi tự huyễn hoặc bản thân, kì thực em luôn ở rất gần nàng, em sẽ về thôi, chẳng qua em cần chút thời gian chữa lành vết thương. Và khi đó, nàng nhất định là người đầu tiên ôm lấy em, cùng em gánh vác.
Một ngày lại một ngày dài đẵng, Thư Hân kiên trì đợi. Tuyết Nhi tinh ý phát hiện nàng vơi bớt dáng vẻ sầu muộn liền thắc mắc hỏi. Nàng cũng chẳng dấu diếm cô, trực tiếp khẳng định Tiêu Đàn là Tiểu Đường, còn nhấn mạnh cô đừng kể với Dụ Ngôn. Cô hướng nàng đáp ứng, tuyệt nhiên giúp nàng cất giữ bí mật nọ.
Cứ thế, nháy mắt liền qua 8 tháng, Triệu Tiểu Đường vẫn biệt vô âm tín.
*
*
Suy cho cùng, thời gian không chờ đợi bất kì ai. Thượng Hải mấy tháng trước còn phơi phới gió xuân, chốc lát đã phủ trắng một màu tuyết tinh khôi đơn điệu.
Tháng 12 đến, đông về. Trên phố bắt đầu lục đục nhộn nhịp không khí giáng sinh, bước qua dãy hàng nào cũng nghe tiếng chuông kêu bing boong lặp lại xen lẫn trong những bài nhạc cổ điển quen thuộc.
Tôn Nhuế đã ra ngoài từ sớm, dự là tối nay không về. Tiểu Đường sau khi dựng xong lớp cuối cùng của bức tường lửa kiên cố, mệt nhoài ngã xuống giường. Đi theo Tôn Nhuế, em chẳng còn những đêm gật gù bên dụng cụ chạy hóa chất, thay vào đó cắm mặt vào màn hình máy tính. So ra cũng chỉ lương thiện hơn chút vì Tôn Nhuế không chính không tà, chỉ cần có mức giá thỏa đáng cô ta sẽ làm.
Nằm thêm một lát, Tiểu Đường thấy đói bụng liền bật dậy, xuống bếp tìm đồ ăn. Căn nhà yên tĩnh tới mức ngoài tiếng xột xoạt của túi nilong va chạm với nhau thì không còn âm thanh nào khác. Cho đến lúc chuông cửa reo lên từng hồi làm Tiểu Đường thoáng nhíu mày. Chẳng lẽ Tôn Nhuế dở chứng, không về nên chu đáo đặt đồ ăn cho em?
Lững thững ra mở cửa, đợi Tiểu Đường định hình được người đứng ngoài là ai thì đã chẳng kịp trốn đi nữa rồi.
"Chị vào nhà được chứ?" Tuyết Nhi khẽ cười, trực tiếp đem ngọt ngào đánh cho tuyến phòng thủ yếu ớt của em không còn mảnh giáp.
Đến nước này rồi, có lí nào lại từ chối! Chỉ có thể lủi thủi tránh sang một bên nhường lối cho cô.
"Chị uống gì?"
"Nước lọc được rồi, cảm ơn em."
Tuyết Nhi kiên nhẫn ngồi đó nhìn em, cả hai cứ vậy hồi lâu không nói lời nào. Rốt cuộc vẫn là Tiểu Đường khó nhịn hỏi cô: "Sao chị tìm được chỗ này?"
"Mấy hôm trước trông thấy em, đi theo nên biết thôi." Cô gõ gõ miệng cốc, ánh mắt thâm thuý rơi lên người Tiểu Đường: "Em biết lí do chị ở đây mà."
BẠN ĐANG ĐỌC
đại ngu hải đường || ąrômes
Fanfiction"arômes" trong tiếng Pháp có nghĩa là hương thơm