Thư Hân nói thế nào thì chính là thế ấy. Lần này xuất ngoại qua 4 tháng cũng không thấy liên lạc gì với Tiểu Đường. Có chăng sẽ gọi cho Tuyết Nhi hỏi bọn họ thích gì, bao giờ về nàng sẽ mua tặng.
Cuối thu, tiết trời lâu lâu lại se se lạnh. Những cơn gió heo may cuốn bay đống lá vàng rơi rụng trên mặt đất, lập lờ uốn lượn khắp tầng không tạo nên khung cảnh rất đỗi thơ mộng.
Ngu Thư Hân vẫn chưa về.
*
Tiểu Đường nhìn đống đồ ăn vừa gọi về, nóng hổi thơm phức nhưng chẳng mang chút nào hương vị gia đình, khác hẳn với bữa cơm Thư Hân làm cho em.
Lại nghĩ rồi! Nội tâm Tiểu Đường làu bàu rên rỉ. Gần đây em cứ hay bị cuốn theo những miên man về nàng mãi thôi.
"Kha Kha."
"Hửm?" Cô đáp, tay lia lịa gắp mấy miếng thịt mềm ngọt vào bát.
"Người thích nữ nhân sẽ có dáng vẻ thế nào?"
Câu hỏi đột ngột như cái cách nguyệt thực kéo đến làm Kha Nhiên suýt chút sặc nước canh. Cô chớp chớp hai mắt, cẩn trọng ngó nghiêng thật kĩ như đang nghiên cứu Tiểu Đường trong trạng thái tâm sinh lí tuổi mới lớn, rốt cuộc cũng chốt hạ đáp án.
"Dáng vẻ như em bây giờ."
"..."
Đặt bát đũa xuống bàn, rút thêm một tờ giấy lau miệng thật thanh lịch, Kha Nhiên ngồi thẳng lưng đặt hai tay lên đùi bắt đâu công cuộc giảng giải: "Tiểu Đường, đừng trốn tránh nữa! Mấy tháng rồi em ăn không ngon ngủ không yên chẳng phải đều vì mỹ nữ tổng tài đi công tác à?"
"Còn nữa, hai lần em không về nhà đều là ngủ cùng cổ. Trước giờ đã khi nào em bỏ thân già chị một mình đâu hả? Chỉ vì cổ thôi, một trăm phần trăm thích cổ rồi."
Trên trán Tiểu Đường hiện lên ba dòng hắc tuyến. Không biết cái người kia đang giải thích cho em hay trách em dễ dãi bỏ nhà theo gái đây!?
"Chị nghĩ em nên gọi cho cổ đi. Mặc dù phí gọi hơi đắt còn hơn, kiểu như mỹ nữ tổng tài của em, để cổ bên bển lâu hơn tí nữa là có người cướp liền."
Kì thực Kha Nhiên liên thiên cái gì nãy giờ Tiểu Đường đều không quá để tâm, duy nhất một câu cuối cùng đánh thẳng vào lòng em. Chẳng hiểu sao tự dưng cuống quít đến lạ, chỉ muốn ngay lập tức nghe thấy nàng nũng nịu gọi tên mình.
Chộp lấy điện thoại, Tiểu Đường đi ra ban công, kiên quyết ấn vào nút số 1 khẩn cấp. Đầu dây bên kia dường như đang bận việc, mãi đến hồi chuông thứ năm mới bắt máy nhưng cũng đủ để xua tan căng thẳng bủa vây em những ngày qua.
- Alo, chị nghe.
"..." Ừm, đúng là Ngu Thư Hân rồi.
- Tiểu Đường, sao vậy?
"Bao giờ chị về?"
Em không trông thấy biểu tình của Thư Hân lúc này nên rất khó đoán ra tâm trạng của nàng. Nhưng đại khái hẳn nên rất cao hứng đi? Đây là chân chính lần đầu tiên em chủ động gọi cho nàng đó!
BẠN ĐANG ĐỌC
đại ngu hải đường || ąrômes
Fanfiction"arômes" trong tiếng Pháp có nghĩa là hương thơm