Chap 1

1.8K 183 24
                                    

Tôi xoa hai tay vào nhau, đưa mắt nhìn ra nền trời xanh xám. Những ngày cuối cùng của tháng 11, Thượng Hải bắt đầu vào đông. Cái thời tiết rét căm lại hanh khô khiến lòng người phần nào nguội lạnh.

Tôi không thích mùa đông, dẫu vậy thì vẫn chẳng có cách nào ngăn nó đến. Điều duy nhất an ủi tôi hiện tại chính là thường tới tầm này, các cặp đôi hay xảy ra cãi vã và điều đó giúp quán bar hoạt động tốt hơn. Ừm, nghe có vẻ hơi ác độc nhưng biết làm sao được, tôi cũng cần tiền để sống mà!

"Tuyết Nhi."

"Lâu rồi mới thấy chị ghé qua." Tôi hào phóng chào đón người vừa xuất hiện.

Có vẻ như Thư Hân mới đáp xuống sân bay liền đến đây ngay. Tôi đoán vậy, vì trên người chị ấy vẫn còn vương vấn mùi hương của một nơi khác không thuộc về đặc trưng Thượng Hải.

"Cho chị một ly Margarita."

Tôi hơi khựng lại, nhưng rồi cũng gọi bartender làm theo yêu cầu của chị. Đồ uống rất nhanh đã đặt trước mặt Thư Hân. Chị không nói gì, lẳng lặng nhấp một ngụm nhỏ thưởng thức. Hồi lâu, tôi thấy chị nhìn tôi cười: "Về đến đây rồi mà vị vẫn cứ không giống."

"Chị biết mà, chị đâu thích Margarita vì chính nó."

Thư Hân lại cười, không có vẻ gì là trách móc tôi sau câu nói đó. Chị uống thêm hớp nữa tựa như lưu luyến hương thơm thanh mát của nó, song chèn tiền dưới đáy ly rồi rời đi.

Trông theo bóng lưng chị, tôi thở dài não nề. Đôi khi chính những hành động của Thư Hân khiến tôi mơ hồ tự hỏi, liệu năm đó chị có thực sự động lòng?

~*~

Thượng Hải, năm 20xx

Trong một căn phòng lớn, đằng sau chiếc bàn làm từ gỗ thuỷ tùng đắt đỏ nguyên chất, cô gái trẻ ngồi ở vị trí tổng giám đốc khẽ cựa mình tỉnh giấc. 

Nữ tổng tài vươn tay ấn nút kết nối điện thoại với phòng thư kí, chưa tới ba giây sau lập tức đầu dây bên kia đã bắt máy. Tầm mắt rơi xuống mái nhà xinh đẹp lấp lánh nào đó bên ngoài cửa kính, đôi môi đỏ mọng chầm chậm hé mở.

"Nói trợ lý Chu vào phòng tôi."

Nàng tên Ngu Thư Hân, cô con gái độc nhất của Ngu gia đất Thượng Hải. Hiện tại là nữ doanh nhân trẻ tuổi nhất nắm trong tay quyền sinh quyền sát chi nhánh sản xuất nước hoa thuộc Ngu thị. Tính tình sáng nắng chiều mưa, đào hoa vô số, lắm tài nhiều tật. Nếu không phải bản lĩnh vững vàng thì đã sớm bị người đời phỉ nhổ vì đời sống riêng tư quá mức phóng khoáng rồi.

"Chị hai, chúng ta hôm nay có hẹn trao đổi với bên phân phối số 3. Đừng nói chị muốn dời lịch nữa nhé?"

Người vừa lên tiếng than thở là Chu Tinh Kiệt, trợ lý cấp cao theo Thư Hân từ khi nàng chập chững bước chân vào ąrômes đến nay cũng gần 2 năm, quan hệ tương đối thân thiết.

đại ngu hải đường || ąrômesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ