Chap 23

1.1K 221 75
                                    

Lúc Tuyết Nhi xuống kiểm tra sổ sách cuối ngày, thấy nàng nằm trên sofa liền gọi nàng dậy lên phòng ngủ cho thoải mái. Kết quả, Thư Hân cả đêm ngẩn người nhìn cái áo, đại não trống rỗng chốc lát lấp đầy bằng hình ảnh của Tiêu Đàn.

Sự kiện chiếc áo khoác mang đến rất nhiều thay đổi cho cuộc sống Thư Hân, gần như là đảo lộn hoàn toàn. Số lần nàng ghé Bạo Hồng tăng lên trông thấy, một tuần bảy ngày phải đến phân nửa tối Tuyết Nhi bắt gặp nàng cười nói với Tiêu Đàn. Nội tâm cô nhạy cảm, làm sao không phát hiện ra suy nghĩ của nàng lúc này!

Ba năm mất đi, đột nhiên xuất hiện người giống Tiểu Đường sáu, bảy phần, Thư Hân có thể thờ ơ ư? Đáp án chưa cần đoán cũng biết.

Thế nên mới có chuyện Tuyết Nhi nhân lúc Tiêu Đàn vắng mặt, kéo chị gái thân thiết vào phòng riêng, ý tứ nghiêm túc rất rõ ràng làm nụ cười trên môi Thư Hân nhát mắt biến thành gượng gạo. Nàng buông tay cô, thả mình xuống giường. Suối tóc đen nhánh xõa tung trên ga giường màu đỏ mận càng tô điểm thêm cho nước da trắng nõn ngọc ngà của nàng. Dáng vẻ chán chường nằm đó, trong mắt một mảnh cô quạnh tiêu điều nhưng vẫn mê hoặc nhân tâm.

Tuyết Nhi thở dài. Dẫu những lời cô nói tiếp theo đối với nàng đủ tàn nhẫn thì thế nào? Còn hơn để Thư Hân mãi sống trong quá khứ, chờ đợi một người chẳng bao giờ có thể về bên nàng.

"Hân Hân, đó là Tiêu Đàn, không phải Tiểu Đường."

"Chị biết." Nhưng nàng không khống chế được bản thân cứ tiến một bước lại một bước đến gần cô ấy.

Tiêu Đàn giống em đâu chỉ vẻ bề ngoài, ngay cả mùi hương quanh quẩn bên người cũng tương tự. Thậm chí cái cách cô cười, cách cô để tâm nàng, dịu dàng từng chút lắng nghe đều như mang Tiểu Đường tái sinh trước mắt nàng vậy.

"Nếu đã biết sao chị còn..."

Nàng nghiêng mặt vào tường, thì thào: "Chị cũng không hiểu nữa."

Có lẽ vì lựa chọn sai lầm trong quá khứ đẩy em vào vạn kiếp bất phục, tự tay giết người mình yêu thương nhất rồi mới muộn màng nhận ra 4 năm bên nhau đâu chỉ đơn thuần là vui thích. Cảm giác tội lỗi ấy dằn vặt nàng bao nhiêu, gặp được Tiêu Đàn liền muốn coi em thành Tiểu Đường mà bù đắp. Ích kỷ đến mức chính nàng cũng không nhận ra mình của ngày xưa nữa, bất quá... cứ cố chấp vậy thôi.

Vốn Tuyết Nhi còn tính nói gì đó, phát hiện nàng đang gắng sức điều chỉnh nhịp thở liền lực bất tòng tâm. Thời gian đầu Tiểu Đường mất nàng vững vàng như núi, chẳng bao lâu sau đó liền dễ xúc động tới mức chỉ cần nhắc đến lập tức rơi lệ. Những lúc như vậy, Tuyết Nhi cô còn nỡ xé rách vết thương nàng khổ sở cất giấu sao?

*

*

Một ngày nọ, Thư Hân sau khi ra mắt thành công sản phẩm với nghệ nhân Catherine thì dành hẳn cho mình vài ngày nghỉ ngơi thong thả. Nàng quấn mình trong chăn cả ngày, lúc mở mắt ra đã hơn 6 rưỡi tối. Uể oải làm vệ sinh cá nhân xong xuống bếp tìm đồ bỏ bụng mới biết trong tủ lạnh cái gì cũng không còn.

đại ngu hải đường || ąrômesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ