Chap 7

1.1K 171 29
                                    

Một chiều nọ, khi cái ấm áp của mùa xuân đã nhường chỗ cho vài tia nắng nhàn nhạt. Trên tầng cao nhất của ąrômes, Ngu tổng đang bận bù đầu bù cổ thì nhận được cuộc điện thoại từ nhóc con họ Triệu. Khỏi nói Thư Hân cao hứng ra sao, đây là lần đầu tiên Tiểu Đường chủ động gọi cho nàng đó!

"Sao thế bé con, nhớ chị à?"

Đầu giây bên kia một mảnh im lặng, ước chừng hai phút sau mới ậm ừ mở lời.

- Tôi đến từ sở cảnh sát quận X, cô là chị của chủ nhân số máy này?

Thư Hân sắc mặt nghiêm trọng nhíu mày. Gì mà chị? Nàng tự mình cài số 1 khẩn cấp không phải để người ta gọi đến và nghĩ nàng là chị nhóc con đó đâu nhé! Chị-người-yêu thì còn được.

Thân ái Ngu tổng à, vấn đề chính không nằm ở chỗ đó đâu. Người ta kêu người ta đến từ sở cảnh sát kìa!

- Phiền cô đến sở bảo lãnh cô Triệu về.

Bấy giờ Thư Hân mới hoàn hồn, liếc đống văn kiện ngổn ngang trên bàn, cắn răng đáp ứng viên cảnh sát. Việc thì việc đâu thể so sánh với nhóc con của nàng. Cũng chẳng biết Tiểu Đường làm gì mà để bị lôi lên đồn, đợi nàng đến nhất định mắng một trận.

*

*

Lúc viên cảnh sát quay lại, hai bên vẫn gườm gườm nhìn nhau. Quanh người Tiểu Đường tầng tầng sát khí, giống như chỉ cần thả ra lập tức cấu xé đám người kia không nhân nhượng.

"Cô Triệu, tôi đã liên lạc với người nhà của cô. Chị cô sẽ đến ngay bây giờ."

Chị? Tiểu Đường trầm ngâm tự hỏi. Em ở đâu mọc ra thêm một người chị thế?

Tiểu Đường cực kì nghiêm túc với vấn đề này, sâu sắc suy nghĩ. Bất quá còn chưa loại trừ xong thì "người chị" trong truyền thuyết đã xuất hiện.

Mái tóc nâu trà nay được buộc gọn gàng, vài sợi tóc mái lưa thưa rủ xuống trước trán khiến Thư Hân bớt đi ba phần mị hoặc so với ngày thường nhưng khí chất sang chảnh đài các thì vẫn còn đó, đảo mắt liền thu thập được chú ý của toàn thể sở cảnh sát.

Về phần Tiểu Đường sớm đã trợn mắt há mồm. Em còn tưởng bọn họ liên lạc với Lục Kha Nhiên đâu.

"Cô là chị của cô Triệu?"

"Vâng." Là chị-người-yêu. Thư Hân âm thầm bổ sung.

"Cô Triệu tham gia gây gổ làm mất trật tự nơi công cộng..."

Đợi đồng chí cảnh sát tường thuật xong, nàng quy củ cúi người: "Thay mặt Tiểu Đường xin lỗi anh, làm phiền rồi." Song, nhanh nhẹn rút ví nộp phạt rồi kéo em còn đang ngơ ngác rời khỏi đồn.

Tận đến lúc bị Thư Hân mạnh bạo nhét vào xe Tiểu Đường mới hoàn hồn. Em thật lâu nhìn nàng, cảm xúc trong lòng hỗn loạn so với tơ vò còn rối hơn.

đại ngu hải đường || ąrômesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ