Sobrang lapad ng ngiti ni Vio pagkaupo na pagkaupo namin. Pasimple kong sinisipa ang paa nya sa ilalim ng table.
"By the way, I'm Xander, this is Allen, and Andrew, and of course Ella." Pakilala nung Xander sa sarili nya at sa mga kasama nya.
"I'm Violet, and my bestfriend Skylynn. Hi Dr. Scott." Pakilala naman ni Vio at talagang nakuha pang batiin 'tong doktor na 'to.
"Oh, you know Andrew?" Xander asked.
"Yup. Doctor sa school clinic namin." Vio explained.
"Cool. Anyway, what do want to drink?" Xander again.
"We're cool. Actually, we're about to leave. Right Vio?" I gave her a meaningful look pero tinaasan nya lang ako ng kilay.
"Actually we're not. Di ba sabi mo gusto mo mag pagabi ng uwi." Nakakalokong sagot ni Vio.
Napaface-palm na lang ako at sinipa sya ng malakas sa paa. Pero mukang iba ang nasipa ko.
"Ouch! Shit." Andrew. At masama akong tiningnan.
"Baby, what happened? Are you okay?" Maarteng tanong nung Ella.
"Tss, someone kicked my foot. And don't call me baby." Nakasimangot na reklamo nya dun sa babaeng maarte na hindi naman maganda. (Just telling the truth). And he's rude ah.
Bigla saming tumingin ni Vio si Ella. Anger written all over her face. OA, sya ba ang nasaktan? Sampolan ko sya ng sipa ko eh.
"What?" Mataray na tanong ni Vio.
"Who did that to my babe? Sino sa inyong dalawa?" Galit na tanong nya.
"Not telling." Sagot naman ni Vio na tatawa tawa pa. Nice one Vio.
"Ugh, you evil brat bitches!" Medyo malakas na pagkakasabi nya.
At biglang nagpanting ang tenga ko when I heard the word "bitch".
"Excuse mo? What did you just called us?" Tanong ko sa kanya.
She showed us her ugly smirk and said, "You heard me, bitch."
"Bitch pala huh." Then basta ko na lang kinuha yung drinks na nasa table at walang sabi sabing ibinuhos sa dry nyang buhok. Ganun din ang ginawa ni Vio, kinuha yung drinks ni Xander at tinulungan akong paliguan ang higad na 'to. After that; "RUNNN!!" At dali-dali na kaming tumakbo ni Vio paalis sa table nila. Narinig pa namin ang malakas na tili ni Ella the higad.
Nang medyo malayo na kami ni Vio, bigla na lang kaming tumawa ng malakas.
"HAHAHAH! She deserve that." Vio
"Omg, did we just did that? Have you seen her face? Priceless." Tumatawa pa ako habang naglalakad na kami papunta sa sasakyan ko.
After kong ihatid si Vio, umuwi na rin ako. Syempre sa bahay ni Drew.
Buti na lang binigay nya sakin spare key nya. Actually, hindi naman talaga binigay. Nakita ko na lang 'to sa ibabaw ng table na malapit sa kama.
Nagbihis lang ako and went to the kitchen. Raid the fridge, at nakakita ako ng nutella at bread. Yun na lang kakainin ko. May nakita din akong banana at ice cream. Babayaran ko na lang sya ng mga kinain ko.
Ipinalaman ko sa bread yung nutella at banana at vanilla ice cream. Yumm! You should try this at home.
Nakaka-dalawang slice pa lang ako ng bread when he entered the kitchen. Mad. What's new?
"What was that all about? Huh? You and your friend." Cold na tanong nya.
"Serves her right." Sagot ko.
"Serves her right? Bakit? Sinaktan ka ba nya? Binuhusan ka ba ng drinks sa ulo?" So hindi nya alam ang ginawa nung higad na yun samin? No, erase that! Sinabi nya samin? "Ikaw na nga 'tong nakapanakit."
"So it was my fault? Hah! Siguro naman narinig mo kung ano ang itinawag nya samin." Tiningnan ko sya ng masama. "Of course you heard it, pero sino ba naman kami para kampihan mo. I'm just nothing to you. And oh!, tinawag mo din nga pala akong bitch kaya wala lang yun sayo. And I'm a brat, right? So, what I did was normal. That's what brat does. Hurting people, bullying people. And humiliating people in front of others. So yeah, normal lang yun." I said these words full of sarcasm. Isn't it obvious?
Tumayo na ako. Lalabas na sana ako but I added; "Btw, bayaran ko na lang yang mga kinain ko. Nakakahiya naman sayo." At tuluyan na akong umalis at tumuloy sa kwarto.
NAGISING ako sa sunod sunod na katok sa pinto. Tiningnan ko ang phone ko to check the time. 11:26pm. Ang sarap ng tulog ko eh!
"Pasok!" Sigaw ko.
Pumasok na sya at inabot sakin phone nya. What?
"You're dad."
Kinuha ko din nung malaman kong si daddy pala.
"Yes dad?" I asked.
"Hindi namin macontact cellphone mo. Kala ko may masama ng nangyari sayo." Dad.
"Dad, I'm fine. It's almost midnight here. And I'm sleepy. Why'd you call? At naka-airplane mode cellphone ko kaya hindi mo macontact."
"Just checking on you princess, since you're fine at inaantok ka na, gotta hang up. Take care ok? Wag matigas ang ulo jan. I love you."
"Yes dad. I love you too and mom. Tell mom I said hi. Take care." Then he hang up.
Ibinalik ko na cellphone nya. Humiga na ulit ako at tumalikod sa kanya. Then I heard the door closed. Bigla akong napatihaya nang maconfirm kong nakaalis na talaga sya sa kwarto.
Hayy, i want to go home. Feeling ko mababaliw ako dito sa bahay na 'to. Buti sana kung maganda ang pakikitungo nya sakin eh. But he's rude.
Ano bang nagawa kong masama sa kanya? Masama bang nagustuhan ko sya? Hayy, why men are so hard to understand?
Nag-iisip pa ako ng kung anu-ano nang biglang namatay ang ilaw ng lampshade sa gilid ng kama. What the fuck? Nag brown out ba? The room was so dark. Shit. I'm nyctophobia. Nahihirapan akong huminga pag madilim. Kinakapa ko ang phone ko sa gilid ng bed pero hindi ko makapa. Pinapangunahan na 'ko ng kaba ko.
Bigla na lang akong tumakbo palabas ng kwarto at went straight to his room. Pero nakalock pinto nya. Maluha-luha na 'ko sa takot, so kumatok na 'ko ng kumatok. Bahala na kong magising sya. After few seconds, bumukas na ang pinto nya. He's wearing a boxer only. Omg!
"What?" Inaantok na tanong nya.
"Can I.. can I, uhhh. Can I stay here?" Nakayuko kong tanong.
"Why?"
"I'm scared." Pabulong kong sagot. "I'm scared in the dark. Please let me stay." Teary eyed kong pakiusap.
Nakahinga naman ako ng maluwag ng iopen nya ng malaki ang pinto. Pumasok agad ako. Kagaya ng kwarto ko, madilim din pero dahil sa flashlight na galing sa phone nya kaya medyo maliwanag.
Umupo agad ako sa edge ng kama.
"Humiga ka na. Share na lang tayo. I dont want to use the couch."
So humiga na 'ko sa isang side ng kama. Nakatalikod sa kanya. Medyo nakahinga na ko ng ayos dahil may kasama na ako.
1 hour na yata akong nakapikit pero hindi pa rin ako makatulog. Maybe because of the guy beside me. What the hell.
Tumihaya ako ng higa at tiningnan na lang ang ceiling. Nagulat ako ng maramdaman ko ang kamay nya sa bewang ko. Agad akong napatingin sa kanya. And he's looking at me intently.
My heart is pounding.
Inilapit nya sakin ang mukha nya at inamoy-amoy ang buhok ko pababa sa pisngi ko. Napapikit na lang ako. At bigla ding napamulat when he kissed my lips. I was expecting it was a chaste kiss, but he moved his lips. His tongue knocking on my mouth to enter. And I am a willing victim. I opened my mouth and let his tongue explore it. I kissed him back and enjoy the moment.
BINABASA MO ANG
I Got Pregnant!
RomanceOne mistake that changes everything! I'm Skylynn, and I got pregnant. And now, a mom of a 4 year old boy!