Chapter 7

122 24 0
                                    

Didecated to: mariajaze

A/N: Thank you for following me, honey. 😊

Warning: SPG! This chapter may contain a scene that is not suitable for young readers. Read at your own risk and enjoy!

CHAPTER 7: CONFESSION

"I LIKE YOU, ADI," saad ni Sir Lance habang matamang nakatitig sa akin.

"Haha, joke ba 'yan, sir?" natatawa kong tanong sa kaniya. Akala niya siguro magpapa-uto pa ako sa kaniya.

No way! I had enough at quotang-quota na ako ngayong araw.

Kagaya nga nang sabi niya 'diba. He saw me as the most applicable woman to be his fake fiancé. Kaya tama na 'yong isang beses niya akong ginamit para sa kalokohan niya. I won't believe again on his another bait. Hinding-hindi na ako kakagat sa panibagong pain niya.

"Sir, naiintindihan ko naman po 'yong kaninang ginawa n'yo. Okay na ako doon. Hindi na po siya issue sa 'kin.

"Gaya nga nang sabi mo. I am the most applicable woman to be your fake fiancé. Naiintindihan ko naman po na naipit lang kayo kasi gustong-gusto n'yong ma-close 'yong deal. Wala na po sa---"

Hindi ko na natapos pa ang mga sasabihin ko dahil..

Sir Lance kissed me.

It was a smack kissed but I felt his lips. It was so gentle and smooth.

"Na tahimik ka rin sa wakas. Ang daldal mo," saad nito pagkatapos niya akong halikan.

Natutop ko naman ang aking bibig dahil sa ginawa niya.  I can't say any word. I'm still in shock because of what he did to me.

Mag-isip ka, Adi. Hindi tama ang ginawa niya. Make a move, now!

"Bakit mo 'yon ginawa, ha, Sir!" sigaw ko sa kaniya nang makabawi na ako sa pagkakatulala.

"Because your too loud and noisy. Patapusin mo muna kasi ako!" sigaw rin niya sa akin pabalik.

"Oh, ba't ka naninigaw, ha?  Kita mo na, sinisigawan mo 'ko!" sigaw kong muli sa kaniya.

"Shut up or I'll kiss you again, woman," sagot nito sa mariin na tinig. He even grinned at me.

Sabi ko nga titigil na.

"Takot ka rin naman pala," he said amused.

He made me look at him. Hinawakan niya rin ang kaliwang kamay ko bago siya muling nagsalita.

"Adi, listen to me. I see you as the most applicable woman to be my fiancé. But, I never say the word "fake", like you we're saying earlier.

"I choose you to be my fiancé because I like you. I intentionally choose you because I like you. Adi, gusto kita. Gustong-gusto kita."

Nahigit ko naman ang aking hininga ng wala sa oras dahil sa klase nang tingin na ipinupukol niya. Idagdag pa rito ang mga katagang binitawan niya ngayon-ngayon lang.

His Personal AlalayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon