Chapter 19

108 7 0
                                    

Didecated to: ChristinaSajonia

A/N: Thank you sa follow at pag-add sa library mo po ng novel ko. 😊

CHAPTER 19: HER PAST ARE BACK

GREGORY Harson Montemayor Garcia, the one and only owner of the famous M-G Airlines and Shipping Company. Yes, I know him very much. To the point na kahit likaw ng bituka niya ay kilalang-kilala ko na.

Sa likod ng kaniyang ipinapakitang kabaitan at kawang-gawa sa ibang tao, maging ang mga charity institutions na sinusupurtahan at tinutulungan niya, nakatago sa likod ng mga ito ang pagiging makasarili at demonyo niya. He is a very greedy, manipulator and evil man I've known at my whole life. I loathed him very much, we loathed each other. Siya ang dahilan ng lahat nang paghihirap ko ngayon, maging ng mga anak ko kaya ganiyan na lamang ang pakikitungo namin sa isa't-isa. He could do everything to destroy me and see me suffering. Tuwang-tuwa siya kapag nasa ganoong kalagayan ako; like what he did from the past.

Napakawalang-hiya niyang tao!

Akala mo kung sinong kagalang-galang maglakad papalabas nitong restaurant. Looks was really deceiving. That man was really full of himself.

Namalayan ko na lang na matalim akong nakatingin sa pintuang nilabasan ng lalaking iyon. Habang mahigpit na naka-kuyom ang dalawang kamao ko.

Kung tutuusin ay kayang-kayang bilhin ni Lance ang kompanya ni Gregory. After all, he was richest than him. Isa pa, mas mapapalawak ang network at profit niya kong sa mga Saavedra siya makikipag-partnership. Saavedra Empire are more famous and well-known company than M-G Company. Saavedra are also engaging, too at airlines and shipping company. Kaya nakapagtataka na ito ang napili ni Lance for the partnerships nang gagawing airlines na ipapatayo sa Bicol.

Napapitlag naman ako mula sa malalim na pag-iisip nang may humawak sa aking mga kamay. Kung hindi pa ito hinawakan ni Lance ay hindi ko pa malalaman na nakalapit na pala siya sa akin.

"Honey," tawag niya sa akin habang hawak nito ang mga kamay ko.

"I'm sorry for what happened. I promise, it won't happen again. Sisiguraduhin ko 'yon sa 'yo. He can't hurt you ever again. Never.

"I won't allow him or anyone to hurt you." I can't help but to cry. His eyes speaks everything, how sincere he is while saying those words.

"I may not be your prince charming but I'll make sure that I will be your knight. With or without a shining armour, I will protect you no matter what," he said in so much passion. He held my face to look up at him directly in the eyes. He gently wiped all the tears from my eyes and planted a kissed in my forehead.

Hindi ko alam kung anong ginawa kong kabutihan para ibigay ng Diyos sa akin si Sir Lance. But, I am so thankful that He does. He gave me such a wonderful guy that love me without any hesitation, without any question.

"I love you so much, honey," Lance said sweetly and lovingly.

"I-I love you too, honey," mahinang sagot ko.

F-ck. I am in love to this man. Hindi ko man lang namalayan, parang kahapon lang ng halos isumpa ko siya dahil sa sobrang sama ng ugali niya.

His Personal AlalayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon