Chapter 5

928 9 1
                                    

Chapter 5: (A blessing in disguise)

(Property of LetMeBeMysterious)

Nagtinginan lahat ng mga estudyanting nandun. At nagbulong bulongan.

"Oh my gaaad it's Darriel Montenegro!" student 1  

(pls. read back chapter 8 para malaman niyo kung sino sila.)

"And it's Raven Shed Mejaros together with Xynard!" nagshashine na mata na sabi nong student 2.

"Hey! Stop it!" awat ni darriel at hinila 'yong babae.

" I said stop it Cheesen!" dagdag pa nito.

At hawak naman ni Raven si enna.

"That girl started this mess! She shout right to my ears!" sagot ni cheesen sabay lingon may bahagi ng drivers seat dahil lumabas don ang isang bulto ng lalaki.

Napalingon si enna sa drivers seat ng kotse at lumabas dun si shan. Ang lalaking to sa dinami dami pa naman?

Parang uusok ilong niya at tenga sa subrang inis ky shan, pero bago siya makipagbangayan sa lalaking 'yon. Hinarap niya muna 'yong si cheesen at sumagot.

"E ikaw kaya d'yan ang dami mo pang sinabi sakin! Tignan mo nga tong ginawa mo sa uniform ko!" mangyak ngiyak na sabi ni enna. "Alam mo bang isa lang ang uniform na to?! Tapos puputikan lang! ano na lang susuotin ko ngayon?" di na niya napigilan luha niya kaya tumalikod na lang siya at umalis na.

Naiwan naman don ang mga nakikisawsawang mga estudyante at ang tatlong lalaki at yong si cheesen.

Lumapit si xynard kay shan na parang wala lang nito ang nangyari, wala kang makikitang reaksyon o emotion sa mukha nito.

"At wala ka man lang ginawang action sa nangyari sa harapan mo?" si xynard.

"The hell I care?" sagot lang nito.

"Ang labo mo pare!" sabi ni raven at tumalikod na din at sinundan si enna.

Sharina's side:

Naiiyak siyang pumunta sa locker niya... Nagbabakasakaling baka nadala niya 'yong P.E. uniform niya.

Nakatingin lahat ng mata sa kanya. Ang iba nagtatawanan, meron din namang parang naaawa.

Nang nasa locker na siya di na niya napigilan pagtulo ng luha niya dahil sa subrang inis doon sa babae at kay shan, inis at hiya ang magkahalong rason kung bakit siya naiiyak.

"Oh panyo... Baka kasi babaha ngayon dito sa campus."

Making LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon