Making Love:
Chapter 42:
Kinabukasan maagang pumasok si Shan sa paaralan to prepare himself sa gagawin niyang surpresa para kay Enna.
Hinanda na niya ang mga gagamitin niya. Naisip niya kasing kailangan na niyang gawin ito ngayon bago pa mahuli ang lahat. Baka kasi kung pabagal bagal pa siya ay maunahan na siya ng iba.
He wants to make everything will be perfect as he will tell the girl of his dream the feeling his heart beats.
Napatingin si Shan sa soot-soot na relo at napagtanto nyang late na nang 15 mins. si Enna.
"Tsk, late na siya ah." Inis na saad ni Shan sa sarili.
"Oy... Alam mo ba ang balita?" narinig na tanong ni Shan sa isang estudyanting babae na papalapit sa isa pang estudyante malapit kay Shan.
"Shh.. maya mo na echicka andyan si Shan!" Kinikilig na saway nong isa sabay pa cute kay Shan.
Hindi naman ito ininda ni Shan, Nasanay na kasi siya sa ganoong reaction ng mga estudyanting babae pag nasa paligid siya ng mga ito.
Tumayo na lang si Shan at akmang aalis na ng biglang nagsalita iyong babaeng may dala dalang balita o chismis kuno.
"Hindi na pwedi?ng mamaya pa, because this will gonna be a big issue here sa school natin. Alam niyo bang ang balita ko nahanap na daw ng Sandoval impire ang long lost only Heiress nila?"
Sa narinig na iyon ay napigil ni Shan ang pagtayo at umupo na lang ulit habang di nagpapahalatang nakikinig siya sa usapan ng mga ito.
"Talaga? So ano naman meron don?" halatang walang interesado na saad nong isa.
"Haleeeer? Will you please don't talk yet, kasi di pa ako tapos. Ang balita dito rin nag-aaral ang naturang Heiress." saad nong may dala ng balita na siya namang lalong
umagaw ng attensyon ni Shan.
"Oh talaga? swerte naman ng babaeng yon." saad nong isa at doon na nga napako ang usapin ng mga ito. Madami pang napag usapan ang mga ito bago pa nilisan ni Shan ang naturang lugar.
Other side:
Nasa kanyang kama pa rin si Xynard. Balisa - Tolero. Nahihirapan pa rin siyang ipasok sa utak niya na ang matagal na niyang hinahanap at pinagkakaabalahan ay matagal na pala niyang nakakasama. Pero sino kaya ang nakapagsabi tungkol kay Enna. At isa lang ang pumapasok sa isipan ni Xynard, Walang iba kung hindi ang nakakatandang kapatid ni Shan na si Ate Marge.
Ngayon alam na niya kung gaano ka galing ang naturang babae. She amazed him in other way.
Sa patuloy na paglalim ng iniisip ni Xynard ay sumagi sa isip niya si Enna. Marami ang pumasok sa isip niya. Andun 'yong kung paano malalampasan ng dalaga ang malaki as in napakalaking pagbabago sa buhay niya? How could she will handle the situation? Kung saan kaya siya magsisimula? Magbabago kaya siya?
"At paano ako magtatapat sa kanya?" biglang bigkas ng mga labi ni Xynard.
Napako don ang isipan ni Xynard.
Paano nga ba? ... yon ang tanging tanong niya sa kanyang sarili.
Bumangon siya mula sa pagkakahiga at umupo sa kama niya sabay dampot ng cellphone nya na nasa side table. He scrolled the gallery, at dun niya tinitingnan ang mga larawan ng babaeng kanyang iniibig.
Sigurado na talaga siya sa kanyang nararamdaman sa babae, pero may magiging pagbabago sa sitwasyon.
Napabuga na lang sa hangin si Xynard. "Hays, Bahala na nga si batman." sabay tayo at dumiretso na siya sa banyo na nasa loob lang din ng kanyang kwarto.
BINABASA MO ANG
Making Love
Teen FictionFirst story ko po ito... sana magustohan niyo. ^_^ Makwela po ang story.. pls give time to read po.. ^_^ a story of a girl who used to be inlove with someone who used to be her childhood sweetheart. anyway para po di kayo mahirapan sa pag imagine ch...