Chapter 36

501 3 0
                                    

Chapter 36:

Property of LetMeBeMysterious

3rd person's POV:

Nanatiling tameme si enna sa revelation ni shan. Hanggang sa pag-uwi ay iyon pa rin ang laman ng kanyang isipan.

Malinaw pa rin ang mga siniabi ni shan sa kanya. At ang naging usapan nila.

Flashback...

"Gusto kita enna, I don't know why and when! It just happened that the next morning I woke-up I found myself thinking of you. Ah, gosh this is not me."

"A...ano ba ang pina...pinagsasabi mo?" tanging nasaad ni enna.

"Oh, don't asked me that one because I don't even know what was happening with me. But one thing is for sure I'm starting to like you."

Napigil na lang ni enna ang kanyang hininga. Parang walang salitang lalabas sa kanyang bibig.

"I don't believe in courtship enna. Ano ba kasi ang pinakain mo sa'kin at nagkakaginto ako sayo?"

"Ha?" tanging salita na namutawi sa bibig ni enna.

Hinawakan ni shan ang magkabilang balikat ni enna at bahagya niya itong niyogyog na tipong ginigising.

"Ang sabi ko, bakit ba ako nagkakaganito sayo? You're always on my mind, the more I ignore you the more I misses you."

Hindi pa rin makapaniwala si enna sa narinig niya mula sa lalaking 'to, naguguluhan siya kung nanliligaw ba ito, pero kakasabi lang nito na hindi ito naniniwala sa ligawan.

"Never mind, sige mauna na ako sa classroom sunod ka na lang."

Umalis na nga si shan at naiwan si enna na tulala pa rin.

At iyon nga ang naging dahilan kung bakit tulala pa rin siya hanggang ngayon.

On the other hand naiwan si shan sa classroom nila. Gumagabi na pero kailangan niyang taposin ang ibebenta sa kanilang booth dahil mag sisimula na kinabukasan ang araw ng 1week celebration ng school foundation festival. Pero hindi lang naman siya ng naiwan, andun din ang ibang estudyante na tinatapos na din ang kanya-kanyang booth, rush hour na kasi.

Kasalukuyang nilalagay ni shan ang mga natapos na item na nilagyan nila ng ribbon sa box ng makita niya ang isang notebook. Ordinaryong notebook lang na ang cover ay hello kitty.

"Kanino kaya to?"

Tinabi muna ni shan ang mga item sa gilid at umupo sa isang upuan, binuklat niya ang naturang notebook subalit wala itong pangalan. Isasara na niya sana ito ng mabasa niya ang isang linya na naksulat dito.

Making LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon