Chapter 21

658 7 1
                                    

Chapter 21:

(Property of LetMeBeMysterious)

Enna's POV:

Nakakahiya talaga 'yong nangyari kagabi sa bahay nina shan. Nailuwa ko kasi ang kinakain ko at napunta ito sa damit ni shan kasi tumayo siya upang kumuha ng rice timing naman na nailuwa ko ang kinakain ko dahil sa nagulat ako sa tanong ng ate niya.

Kyaaaah! Umaga na but still I can't move on with that scenario! T___T

Pero wala na akong magagawa dun kundi ang isaksak sa isipan ko ang mga nangyari kagabi.

Bukas na nga pala ang performance day namin, can we still made it? I'm afraid we can't! but we really have to, kung hindi failed magiging result ng performance namin.

Ito naman kasing si shan. Hmmmmf.

Maaga akong pumasok, ginawa ko agad ang task ko at nagpunta sa school canteen kasi inutosan ako ni mister Garcia na bumili daw ng breakfast niya.

Nasa daan palang ako papuntang canteen ng makasalubong ko si xynard. Nakangiti ito sakin kaya ngumiti din ako ng ubod tamis.

"Hi? How are you?" he asked.

"Hello, okay lang naman ako. 'kaw ba?"

Sinasabayan niya ako ngayon papunta sa destinasyon ko.

"Okay lang din naman, just got a little bit busy, pero ok lang."

Kaya pala hindi ko siya nakita nitong huli kasi busy pala siya. Now I know.

"Saan punta mo?" he asked me at tumitig sakin.

"Sa canteen, may inutos lang sakin si sir Garcia. Kaw ba?"

"Ah, ahm sa canteen din may bibilhin lang, sabay na tayo."

"Oh sige ba." Masaya kong saad.

Sabay nga kaming nagpunta ni xynard sa canteen. Sinabayan niya din ako ng hinatid ko kay sir Garcia ang pinapabili nito.

Nasa isang bench kami sa may quadrangle ng school. Nag-usap lang ng kung anu-ano.

"Siya nga pala, mawawala ako ng mga ilang araw." Xynard told me. Napatingin naman ako sa kanya wondering what would be his reason.

"Bakit? San ka pupunta?" I automatically asked.

"May mga bagay lang na kailangan kung asikasuhin mga 2 weeks or I dunno."

Binaling ko mga mata ko sa sapatos ko. At dun ako napatingin.

Making LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon