Chapter 11: (Revelation)
(Property of LetMeBeMysterious: I am just a newly born writer here at wattpad, sa mga nagmessage po na maganda ang story salamat po ng maraming marami. Sa mga nagmessage po na may kunting negative salamat din po ^_^ kasi tini-take ko yon as a compliment at ginagamit upang mas lalo pang mapagbuti ang flow ng storyang to. Salamat po ulit. ^_^ Godbless!)
Shan's POV:
Are they dating?
Baka naman hindi. Knowing xynard?
I just left that thought when a certain memory flash back at my mind.
It's been 10years had passed since I fall inlove with someone in a sudden.
And the funny thing is, I don't even recognize her face no more. All I remember was her nickname. "PUTOT" (mean in bisaya PANDAK).
Nakarating na ako sa bahay from school. Hinubad ang soot kong polo at sapatos.
After that humiga ako sa kama at binalikan ang childhood memory ko...
Flashback:
I was 6years old back then. At hapon 'yon.
Umalis ako ng bahay namin kasi takot ako sa mommy ko. Nabasag ko kasi 'yong flower vase sa sala. Hindi ko naman 'yon sinasadya. Naglalaro lang ako ng bola kaso nga lang tumalbog ito ng malakas at natamaan nga ang vase na katabi ng t.v.
Kaya umalis ako agad ng bahay.
And here I am right now, naglalakad sa di ko alam kong saan ang patutunguhan. Humugot ako sa bulsa ko upang kumuha ng lollipop. Binalatan ko ito at dinilaan.
Bago kasi ako umalis ay kumuha ako ng sandamakmak na lollipop sa ref namin.
I was walking in nowhere. Bahala na paa ko kung saan ako dadalhin nito.
Nahinto ako sa isang bakanting lote sa harap ng isang bahay kasi may narinig akong umiiyak.
Nakita ko ang isang babaeng naka damit pangbahay. Halos tupi tupi na ito, tipong galing sa riot.
Why is she crying? I asked myself.
But the heck! As if naman alam ng sarili ko 'yon?
Nilapitan ko ito and said.
"Hey? Whats wrong?"
BINABASA MO ANG
Making Love
Roman pour AdolescentsFirst story ko po ito... sana magustohan niyo. ^_^ Makwela po ang story.. pls give time to read po.. ^_^ a story of a girl who used to be inlove with someone who used to be her childhood sweetheart. anyway para po di kayo mahirapan sa pag imagine ch...