Chapter 13

720 9 1
                                    

Chapter 13:

(Property of LetMeBeMysterious)

3rd person's POV:

"Okay class? Nabuo na ang bawat grupo so here's you're task." Miss janet shouted.

Humarap ng bahagya si enna kay shan.

"Bakit sa dinami-dami ikaw pa ang nakapartner ko? Ha? shan?!" nanggigigil na tanong ni enna.

Sa halip na sumagot si shan ay binaling nalang nito ang tingin kay miss janet na nagbibigay ng instruction.

"We will be conducting a musical event next month dito sa school because! Next month would be a music month." Naeexcite na saad ni miss.

'May paganun-ganun pa? tsk kakaibang school talaga. Kung sabagay mayayaman mga estudyante dito kaya hindi nahihirapan ang school admin na magconduct ng ganung event.' Enna said to her mind.

"And I will be choosing a best performer here na pwede kung gamitin na panglaban sa iba pang section. And I want you guys to become more creative in a way na hindi niyo gagayahin 'yong genra ng music na ipeperform ninyo." Miss said.

"Set for an example. The music of lady gaga, if you will be choosing any of her piece you should sing or perform it a mellow type. So magiging mellow ang song ni lady gaga. Kuha niyo?" miss janet added.

Sabay-sabay naman nagsisagutan ang mga kaklase nila enna ng 'YES MA'AM'.

"So for that? Is there any reactions? Suggestion? Questions?"

Nagtaas ng kamay isa sa mga kaklase ni enna.

"Ah ma'am are we gonna use musical instrument or tape na?"

"Kayo na bahala as long as it is presentable."

Sagot ng guro sabay upo nung nagtanong.

"Is there any?"

Nagdadalawang isip si enna na magtaas ng kamay pero sa huli ay naitaas na niya kamay niya.

"Yes, Villanueva?"

"Ah maam? Hindi naman po sa ayaw ko sa partner ko but pwede po bang mag change partner?"

Nanatiling nakatayo si enna.

"No! I won't grant it. Kung sino ang partner niyo ay siya na talaga 'til that performing day ninyo. If any of you will insist to swap a partner then I am going to deduct a 50points sa makukuha niyong grade." Miss janet replied.

Nakagat nalang ni enna ang labi at umupo.

Making LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon