Chapter 8

770 10 2
                                    

Chapter 8:

(Property of LetMeBeMysterious)

*BEEEEEEEEEEEEEEEEP!

"Tipaklong na may buntot ng kabayo!" napatalon kung saad.

Ano ba yan! nakakagulat naman to!

Isang sports car na white with black hood ang nasa harap ko.

Bumaba ang tented mirror nito at bumungad sakin ang mukha ng dreamboy ko!

KYAAAAAAH!!!! XYNARD!!!

"Hi enna! Pauwi ka na ba?" tanong ni xynard habang nakangiti.

"Ha? Ahm oo." Saad ko.

"Hatid na kita. Dumidulim na kasi oh."

Aayaw sana ako kaso binuksan na nito ang pinto sa upuang katabi ng driver.

Di ko man lang siya nakitang gumalaw paano nabuksan 'yong pinto? Ah baka may pinindot lang siyang button. Sosyal naman ang sasakyang 'to.

"San nga pala sa inyo?" tanong ni xynard.

"Ahm, actually hindi pa ako uuwi. May pupuntahan pa ako. Kung hindi nakakaabala sayo just drop me at rizal street."

"Ha? Bakit hindi ka pa uuwi? Gabi na oh baka mapagalitan ka pa ng mga magulang mo. Kung gusto mo samahan na lang kita."

"Nako wag na 'nard nakakaabala na ako sayo e. Nagpapart time job kasi ako"

Liningon ko si xynard para mapagmasdan ko pa siya lalo. Ang gwapo niya talaga. He was wearing a v-neck white t-shirt na pinarisan ng khaki black pants na uniform ng school namin at white sandal na parang 'yong croc na sandal. Ganun na ganun.

"Alam mo? You are the second one who call me NARD." Pagbasag ng katahimikang saad nito.

"Talaga? Ay sorry. Sige papalitan ko na lang." I said in a shy tune.

"Nah! It's ok." Nakangiti nitong saad.

Ang gwapo niya talaga!

"Anyway? San kita ibababa sa rizal street?"

"Sa Nash-o-Meal lang." (Read as NASHOMEL.)

"Are you working there?" He asked.

"Oo." Maikli kong sagot.

"Matagal ka na ba dun?"

Making LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon