Chapter 35:
Property of LetMeBeMysterious
3rd person's POV:
Nang nasa harap na ni enna sib rent ay hinawakan nito ang kanyang magkabilang balikat. Napatingin naman si enna sa mukha nito particular na sa mga mata nito an ang tanging laman ay pagtataka.
"Ano na naman? Aalis na nga ako oh." Saad ni enna.
"Sinabi ko bang umalis ka? Ang sabi ko kung sino ka?"
"Bakit? Mahalaga pa bang malaman mo kung sino ako?"
"Yes, because you are an intruder!"
"Wow huh! Bitiwan mo nga ako!" at bintiwan naman si enna ng lalake.
"Im Sharina, enna foe short. Senior student dito. Ayan okay na? so makakaalis na ba ako?" tanong ni enna kay brent.
Kung kanina ay pagtataka ang nababasa ni enna sa mga mata ng binata ngayon naman ay lungkot. Isang nakakalunod na kalungkutan ang nakikita niya.
"Okay, you may go." Maikling saad nito sabay talikod sa kinaroroonan ni enna.
Tiningnan na langni enna ang lalake habang papalayo sa kanya. Sa pag-alis nito ay nag-iwan ito ng isang nakakalokang tanong sa isip ni enna. Pero umalis na din si enna. Naglakad siyang subrang gulo na ng isip, una si shan tapos ngayon naman isang nakakabaliw na Brent Gateway na naman?
Wala ng ibang choice si enna, dahil sa ayaw niya naman munang makasama si shan ay naisipan na lang niyang maglakad lakad sa buong campus.
Shan's POV:
Asan na kaya nag babaeng 'yon?! Kanina pa ako naghahanap sa kanya ah. Nakakapagod na kaya, kung kani-kanino na lang ako nagtatanong mahagilap ko lang siya.
Nagpunta na ako sa canteen pero wala siya. Ngpunta na ako sa football field wala din siya, sa library at sa meditation garden but still wala akong nakita na kahit anino lang ng babae.
"The hell! Where is she?" tanging natanong ko sa sarili.
"Hi shan?" nagpapacute na saad ng kababaihan na nakakasalubong ko. Ngiti lang ang tanging ganti ko sa kanila.
"Saan ka pupunta shan?" tanong ng isang babaing estudyante.
"I am looking with someone." Sagot ko na nanatili pa ring nagpalingon-lingon.
"Sino naman hinahanap mo?" tanong naman ng isang babae na kasama nong una.
BINABASA MO ANG
Making Love
Подростковая литератураFirst story ko po ito... sana magustohan niyo. ^_^ Makwela po ang story.. pls give time to read po.. ^_^ a story of a girl who used to be inlove with someone who used to be her childhood sweetheart. anyway para po di kayo mahirapan sa pag imagine ch...