Espesyal na Kabanata

2.2K 75 16
                                    

"Adam!" matinis na galit na boses ni Ella ang aking narinig mula sa intercom, at dahil doon biglang huminto ang kabayo ko.

"Not now Zeus!" anas ko at muli itong pinatakbo. "Damn it!" napamura ako ng makita si Blake na papalapit na sa 'kin.

Mabilis ko muling pinatakbo si Zeus, ngunit dahil sa paghinto nito ay naunahan ako ni Blake at mas lalong nakalapit si Sky.

"What are you doing here? My gosh! We have a meeting with the foreign investors!" dinig ko ang galit sa boses nito, but I need to win this game.

Napailing ako ng paulit-ulit ng nauna na sa finish line si Blake at muntikan pa akong maunahan ni Sky.

"That's a close fight!" tawa ni Sky sa akin na bumaba sa kulay puting kabayo nito.

Bumaba ako kay Zeus at sumulyap kay Blake na naka-ngisi sa 'kin ng nakakaloko, swear wanna punch his face!

"Dude! I have to thank Ella for this," halakhak nito at iiling-iling na hindi makapaniwalang nanalo ito.

Everytime we played a horseback riding, I always win the game. I've been trained since I was young, I grew up with so many horses. My family owned farm, ranchos and rise horses.

Naiinis akong umiling habang papaakyat sa mga upuan.

"Ready your private resort in Davao, Ed. I will surely enjoy staying there for free!" halakhak ni Gio pagtungo ko sa kanila na nakaupo sa mga benches at kasama si Jackson.

I hissed and shook my head.

"That's a foul play! Ella!" naiinis na tawag ni Edward nang makita si Ella na naglakad patungo sa amin.

Umirap ito at mabilis na naglakad patungo sa amin, "foul play your ass?! I need this man cause we have some important things to do, tapos madadatnan ko siya dito?! Nangangabayo?!"

Huminga ako ng malalim ng masulyapan si Blake na papalapit sa amin habang nagtatawanan silang dalawa ni Sky. Just give me time to kill this man.

"Uh- Ella, thanks for your help," halakhak nitong muli paglapit sa amin.

"Tsk! What do I expect with you Sky?" singit ni Jackson na bigo ang boses ngunit natatawa ang mukha.

"Ano ba!" sabad ni Ella at naiinis na hinila ako palayo sa kanila. "Let's go! We still have half an hour to prepare!"

Huminto ako at dahil mas malakas ako sa kanya ay wala itong nagawa, "I told you, hindi ako pupunta."

Humalukipkip ito sa aking harapan, "your Lolo is expecting you to come!"

Huminga ako ng malalim at pinipigilan ang sarili ko, I'm reminding myself that she's still a woman. Isang buwan ko palamang itong personal assistant pero consistent sa utos ni Lolo. I have my own rule, I didn't let anyone rule my life. Kahit sino pa yan, I'm the boss in my own life.

"Umuwi kana, it's useless," napaawang ang labi nito at tumalikod na ako sa kanya upang maglakad pabalik sa kanila.

"Hey!" anito at muli kong naramdaman ang kamay nito sa aking kanang braso.

"I will appoint you to be my substitute, I told them that I have an emergency," ngisi ko sa kanya at napansin ko ang paglaki ng mga mata nito. " They expect you to come, don't let them wait for you."

Napa-ngisi ako lalo ng makita ang pamumutla nito. I started to walk towards the morons.

*

"I heard about what you did to Rafella, masyado mo siyang pinapahirapan." panimula ni Lolo noong nakaupo ako sa hapag-kainan.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 30, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Crashed On YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon